Thứ 2, 06/05/2024 04:50:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thi Đua là Yêu Nước 09:38, 22/07/2021 GMT+7

Nữ giáo viên đa tài

Xuân Cảnh - Bùi Liêm
Thứ 5, 22/07/2021 | 09:38:00 606 lượt xem
BPO - Nhắc đến cô Nhâm Nữ Ngọc Nhung (40 tuổi), giáo viên dạy Toán - Tin Trường THCS Thanh An, xã Thanh An, huyện Hớn Quản hẳn nhiều người đều biết. Không chỉ là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, nhiệt huyết với nghề mà cô còn nhiệt tình trong các hoạt động thiện nguyện, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cô Ngọc Nhung tặng cà phê, nước uống giải nhiệt cho các chốt phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Hớn Quản

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cô Nhung đã có nhiều việc làm thiết thực động viên cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Hằng ngày, cô tự pha chế cà phê, nước uống giải nhiệt gửi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các xã: Thanh An, An Khương (huyện Hớn Quản) và xã biên giới Lộc An (huyện Lộc Ninh). Cô cũng đã gửi tặng các chốt kiểm soát dịch 100 kính chắn giọt bắn, đồng thời tích cực cùng lực lượng chức năng tham gia truy vết, tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch trong nhân dân.

Với học trò nghèo, cô thường xuyên thăm hỏi, động viên và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với các em. Cô đã tặng hàng chục phần quà cho trẻ em nghèo, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số vào dịp lễ, tết hoặc đầu năm học mới. Phần quà tuy không nhiều nhưng là sự động viên rất lớn giúp các em thêm niềm vui đến trường.

Không chỉ yêu nghề, dạy giỏi, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cô Nhung còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình. Chồng cô là bộ đội, đóng quân ở xã biên giới huyện Lộc Ninh. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bộ đội biên phòng phải trực chiến 100% quân số nên rất ít khi anh được về thăm nhà, phụ vợ chăm con, phát triển kinh tế gia đình. Một mình cô phải tự xoay xở nuôi dạy 2 con và 1 đứa cháu. Cuộc sống khá chật vật nhưng cô luôn nỗ lực chu toàn mọi việc để chồng an tâm công tác. Vừa dạy học, cô còn tự sản xuất, đóng gói các sản phẩm chế biến từ cà phê gửi tới các cơ sở, đại lý trong cả nước để kiếm thêm thu nhập.

Thấy mẹ vất vả, phải thay ba làm mọi việc trong gia đình và nuôi dạy các em, Trần Sỹ Bảo con trai đầu của cô Nhung năm nay 16 tuổi cũng đã tự giác ý thức học tập, giúp mẹ từ việc rửa chén, quét nhà, nấu cơm, đưa đón em đi học. Năm học 2020-2021, Bảo đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, Bảo thi đậu lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Bình Long, một trong những ngôi trường chất lượng hàng đầu của tỉnh.

Thầy Phương Công Cử, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh An cho biết: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà, tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, cô Nhung luôn biết vượt lên khó khăn, say mê với nghề, nuôi con giỏi, dạy con ngoan nên được nhiều người nể phục”.

  • Từ khóa
126933

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu