Thứ 2, 06/05/2024 16:34:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thi Đua là Yêu Nước 09:29, 12/11/2020 GMT+7

Bí thư chi bộ “dân vận khéo”

Thứ 5, 12/11/2020 | 09:29:00 570 lượt xem
BPO - Không chỉ giữ vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, ông Nguyễn Văn Dũng (SN1960), Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài còn là điển hình “dân vận khéo” ở cơ sở với những việc làm thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng và tạo sức lan tỏa cho các phong trào ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Dũng tham gia sinh hoạt thơ ca cùng người cao tuổi phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài

Với kinh nghiệm 10 năm là Bí thư chi bộ, 5 năm là Trưởng khu phố Phú Xuân, ông Nguyễn Văn Dũng đã phát huy vai trò kép vừa là Bí thư chi bộ vừa là Trưởng khu phố khéo léo tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp cùng địa phương trong xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phong trào văn nghệ, thể dục thể thao và thực hiện nếp sống văn minh ở khu dân cư. Điều thuận lợi trong quá trình làm dân vận là hầu hết các phong trào triển khai ông đều được các thành viên Ban điều hành khu phố hỗ trợ nhiệt tình và sự đồng thuận, tin tưởng từ người dân. Vì vậy, nhiều năm liền Chi bộ khu phố Phú Xuân đạt trong sạch, vững mạnh; khu dân cư đạt văn hóa. Theo ông, thời gian đầu kiêm nhiệm thêm vai trò Trưởng khu phố có nhiều áp lực, vì là Bí thư chi bộ kiêm nhiệm đầu tiên của phường Tân Phú. Thêm vào đó, khối lượng công việc nhiều nên đòi hỏi phải sắp xếp thời gian phù hợp, xử lý công việc khéo léo mới đảm bảo công tác dân vận được thành công.
Đến nay, 100% tuyến đường, ngõ hẻm trên địa bàn khu phố Phú Xuân đều là đường bê tông, láng nhựa và có điện chiếu sáng; nhà văn hóa khu phố khang trang, sạch đẹp. Từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn khu phố không còn hộ nghèo. Đặc biệt, Phú Xuân là một trong những khu dân cư tiêu biểu của thành phố trong thực hiện vệ sinh môi trường, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.
“Bí quyết” trong công tác dân vận, ông Dũng chia sẻ: “Muốn người dân tin và thực hiện thì mình phải gương mẫu làm trước. Người dân nhìn thấy hiệu quả tích cực từ những việc làm được thì mới nhiệt tình ủng hộ, tham gia. Với những hộ khó vận động, tôi cùng Ban điều hành khu phố kiên trì đi nhiều lần, phân tích, giải thích cho người dân hiểu và đồng thuận thực hiện. Điều đáng trân trọng là hiện phụ cấp của người làm công tác hội, đoàn thể khu phố không còn nhưng mọi người vẫn nhiệt tình hỗ trợ tôi cũng như ban điều hành trong công tác vận động, hòa giải”.
Ông Vũ Xuân Biên, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Phú cho biết: “Tham gia công tác tại cơ sở nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Dũng luôn giữ được sự nhiệt tình, trách nhiệm với mọi hoạt động, phong trào của địa phương và được Đảng ủy, UBND phường cũng như người dân tin tưởng, tín nhiệm. Vừa qua, ông Dũng được tuyên dương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước; bí thư chi bộ tiêu biểu ở 2 cấp thành phố và tỉnh. Ngoài ra, ông Dũng còn là điển hình nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi của thành phố”.  

Nhã Trâm

  • Từ khóa
112319

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu