Thứ 5, 09/05/2024 12:49:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 19:05, 14/01/2020 GMT+7

Phóng sự ảnh:

Tiếng Sơn Ca giữa trùng khơi

Tấn Phong
Thứ 3, 14/01/2020 | 19:05:00 123 lượt xem
BPO - Từ lâu, đảo Sơn Ca có rất nhiều chim Chiền Chiện. Loại chim này tuy nhỏ bé nhưng sống ở đảo quanh năm và rất dạn dĩ, chúng có thể sà xuống hòn non bộ để uống nước hay bay vào nhà bếp, chòi lá để tìm kiếm thức ăn. Vì vậy, cứ vào bình minh mỗi ngày, loại chim này hót vang cả đảo nhỏ. Có lẽ vì thế cho nên đảo nhỏ giữa trùng khơi này gắn với tên Sơn Ca (tên gọi khác của chim Chiền Chiện).

Nhân dịp chuyến công tác ra đảo, chúng tôi đã có ghi nhận về sự bình yên ở đảo nhỏ Sơn Ca và trong cuộc sống sinh hoạt của người lính nơi đây.

Sơn Ca là đảo duy nhất trong số các đảo ở hướng Bắc có tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tượng đài nằm trong quần thể công viên cũng mang tên Đại tướng, do Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MP) xây tặng. Trong công viên có hai bức phù điêu gắn 300 bức ảnh bằng gốm sứ ghi cuộc đời, sự nghiệp và những chiến công của Đại tướng. Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động tập thể của đảo.

Đảo Sơn Ca có khí hậu khá ôn hòa, lặng gió nên hoạt động tăng gia sản xuất ở đây rất thuận lợi. Chính vì vậy, đảo không thiếu rau xanh và nước ngọt để sử dụng. Đặt biệt, các loại như rau ngót, muống, rau lang, mùng tơi rất tốt; bầu, bí, mướp… to và sai quả.

Đặc biệt, chăn nuôi vịt trên đảo rất phát triển nên đảo luôn có nguồn trứng vịt tươi bổ sung dinh dưỡng bữa ăn hàng ngày.

Những năm qua, đảo Sơn Ca được đánh giá là đơn vị vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, Sơn Ca luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra, canh giác, bảo vệ biển trời và chủ quyền của Tổ quốc. Trong ảnh là hoạt động tuần tra bảo vệ biển đảo, cột mốc chủ quyền luôn được đảo Sơn Ca duy trì nghiêm ngặt.   

Hoạt động trồng cây xanh trên đảo là việc làm thường xuyên của tuổi trẻ Sơn Ca trong những năm qua. Với phương châm “Mùa nào trồng cây ấy” để đảm bảo yếu tố phát triển cho cây. Trên đảo bốn loại cây được trồng theo từng mùa gió là phong ba, mù u, bão táp và bàng vuông. Còn phi lao mang từ đất liền ra trồng khá phù hợp với thời tiết ở đảo nên tỷ lệ cây sống rất cao. 

Thời gian rảnh rỗi, các chiến sĩ trên đảo tranh thủ đọc sách, báo, thư nhà để  nắm bắt thông tin và mở rộng kiến thức nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
111448

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu