Thứ 7, 27/04/2024 19:52:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 10:05, 01/06/2020 GMT+7

CHÙM ẢNH

Trẻ em ở Trường Sa

Tấn Phong
Thứ 2, 01/06/2020 | 10:05:00 535 lượt xem

BPO - Trong chuyến công tác tại Trường Sa, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã ghi lại nét sinh hoạt bình dị của những đứa trẻ đang học tập, sinh sống cùng gia đình tại nơi đầu sóng ngọn gió. Chính nhờ những đứa trẻ này mà Trường Sa không còn xa cách diệu vợi với đất liền. Ngược lại, đảo nhỏ giữa muôn trùng sóng vỗ trở nên thân thuộc, mộc mạc và bình dị như khung cảnh làng quê Việt Nam.

Cũng từ những đứa trẻ như đã tiếp thêm sức mạnh về ý chí và nghị lực cho cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, chúc các cháu vui tươi, hạnh phúc và chăm ngoan, học giỏi. Chùm ảnh được phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước thực hiện tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Những đêm liên hoan chào mừng các sự kiện, ngày lễ của đất nước..., trẻ em trên đảo cũng đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ làm cho không khí ở Trường Sa thêm ấm áp.

Thấy khách từ đất liền đến thăm, học sinh Trường tiểu học Song Tử Tây không ngần ngại đến chào hỏi, vui đùa và chụp ảnh kỷ niệm.

Sống giữa biển trời bao la của Tổ quốc, thiếu nhi ở Trường Sa luôn mong ước sau này trở thành bộ đội hải quân để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Mỗi khi bộ đội tổ chức liên hoan thì trẻ em lại sà vào, chung tay phụ làm bếp

Những đứa trẻ mới vào lớp 1 thường tìm đến các bảng hiệu, khẩu hiệu tuyên truyền trên đảo để đánh vần đọc chữ

Cũng như trẻ em ở các làng quê Việt Nam, sau giờ tan học, học sinh ở Trường Sa tụ tập tham gia trò chơi dân gian

Học sinh ở Trường Sa tập thể dục giữa buổi học

  • Từ khóa
111478

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu