Thứ 2, 20/05/2024 18:05:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 08:01, 12/05/2018 GMT+7

Thanh niên Bình Phước chung sức bảo vệ Trường Sa

Thứ 7, 12/05/2018 | 08:01:00 66 lượt xem

BP - Với tất cả người dân Việt Nam, Trường Sa bao giờ cũng gần gũi và thiêng liêng. Gần gũi bởi đó là vùng biển đảo có những người thân yêu đang sống, đang xây dựng đảo. Thiêng liêng bởi đó là vùng biển đảo có những người thân yêu mãi nằm lại, hóa thân vào biển quê hương, thành tượng đài bất tử khẳng định chủ quyền đất nước. Trường Sa vì cả nước canh giữ biển trời Tổ quốc, cả nước luôn đau đáu hướng về Trường Sa. Trong nhiều cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ Trường Sa, thanh niên tỉnh Bình Phước cũng tự hào đóng góp một phần công sức.

Có dịp đến thăm đảo Sinh Tồn, chúng tôi vui mừng trước sự đổi thay to lớn của xã đảo anh hùng này, càng phấn khởi hơn khi lực lượng của ta trên đảo đang từng ngày lớn mạnh. Thật bất ngờ khi ở đảo Sinh Tồn, chúng tôi đã gặp gỡ những chiến sĩ trẻ, con em của tỉnh Bình Phước đang tình nguyện giữ chắc tay súng bảo vệ lãnh hải của Tổ quốc. Trung úy Trương Tấn Thành (1991) là người con của thôn 6, xã Đường 10 (Bù Đăng) đang là sĩ quan pháo binh đảo Sinh Tồn. Tốt nghiệp THPT, Thành thi đậu vào Trường sĩ quan Pháo binh. Ra trường nhận mệnh lệnh tăng cường nhân sự cho các đảo tiền tiêu của đất nước, Thành cùng đồng đội tình nguyện về nhận công tác tại đảo Sinh Tồn. Chàng trai trẻ năng động này đang là Bí thư chi đoàn đã xây dựng nhiều phong trào sôi nổi, thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho đồng đội.

Trung úy Trương Tấn Thành (thứ hai từ phải sang) biểu diễn văn nghệ

Thiếu úy Bùi Lê Quang, hiện là thành viên thủy thủ đoàn tàu Quân y 561. Nối tiếp truyền thống gia đình, năm 2015, Quang nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Chàng thanh niên sinh năm 1996, quê ở thị xã Đồng Xoài đã nỗ lực đạt nhiều thành tích tốt, được cấp trên tuyển chọn đi học tại Trường cao đẳng kỹ thuật Hải quân. Ra trường, Quang được điều động về nhận công tác trên con tàu Quân y 561.

Thiếu úy Bùi Lê Quang

Trên tàu, Quang luôn thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió. Là một quân nhân có nghề, Quang còn được giao nhiệm vụ đảm trách kỹ thuật cơ điện trên con tàu hiện đại HQ 561. Quang nói: “Được đóng góp một phần công sức của mình giữ gìn biển đảo quê hương, tôi rất vinh dự, tự hào. Còn trẻ, còn nhiều cơ hội để cống hiến, vì thế tôi sẽ nỗ lực để xứng đáng với truyền thống bộ đội Trường Sa”.

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước thăm hỏi bác sĩ quân y Phí Ngọc Dương

Ghé thăm đảo Trường Sa, chúng tôi rất tự hào vì một trong 2 bác sĩ đang làm việc tại Trung tâm Y tế đảo là con em tỉnh Bình Phước. Phí Ngọc Dương là bác sĩ trẻ đang làm việc tại Bệnh viện Quân y 175, anh được điều động tăng cường ra Trường Sa chăm sóc sức khỏe nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và cả ngư dân ta trên đảo. Tận tình, chu đáo, đầy tinh thần trách nhiệm, chàng bác sĩ trẻ quê ở thị xã Phước Long rắn rỏi, chững chạc hơn hẳn cả trong suy nghĩ lẫn hành động. Sống xa đất liền, lại phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, nhưng lòng yêu nước và tình yêu biển đảo vẫn dào dạt trong anh. “Bình Phước mình không có biển, nhưng chúng tôi rất tự hào khi “đóng góp” cho đất nước gần 40 thanh niên tham gia công tác tại các đảo. Chúng tôi mong muốn các bạn trẻ Bình Phước tiếp tục có trách nhiệm cao hơn để cùng chung sức giữ gìn biển đảo Tổ quốc” - Dương chia sẻ.

Hưng Cát

  • Từ khóa
111326

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu