Thứ 2, 20/05/2024 18:45:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 15:42, 04/07/2017 GMT+7

Vẻ đẹp và tiềm năng của biển Mỹ Khê

Thứ 3, 04/07/2017 | 15:42:00 946 lượt xem

BP - Trong chuyến về các tỉnh miền Trung vừa qua, chúng tôi được đồng nghiệp ở Báo Quảng Ngãi cho biết, ngoài Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi còn có nhiều danh lam thắng cảnh, đặc biệt là các bờ biển nổi tiếng như Mỹ Khê, Sa Huỳnh,... Đây là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho địa phương. Biển Mỹ Khê từng được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh vào năm 2005. Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đã có quy hoạch tổng thể khu du lịch Mỹ Khê để xây dựng các khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng. 

Bãi biển Mỹ Khê ngay cạnh quốc lộ 24B, cách thành phố Quảng Ngãi 15km, cách cảng Dung Quất 16km và gần cảng Sa Kỳ (cảng đi Lý Sơn), thuộc địa phận thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh. Biển Mỹ Khê chạy dài 7km, là nơi tắm lý tưởng với không gian rộng, bãi cát mịn, độ dốc thoải, được che chắn kín đáo, phía sau là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là con sông Kinh từ thượng nguồn đổ về. Biển Mỹ Khê là điểm đến hấp dẫn đang được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm về nghỉ dưỡng ngày càng đông. Bãi biển Mỹ Khê uốn cong hình trăng khuyết và đậm chất hoang sơ, không gian thoáng đãng hữu tình. Phía trên bãi biển Mỹ Khê là những xóm chài yên ả, nép mình bên mặt biển mênh mông và những chiếc thuyền câu, thuyền thúng neo đậu. Hiện nay, khu nhà hàng, khách sạn tại bãi biển Mỹ Khê đã đi vào hoạt động, với thiết kế hài hòa, đẹp mắt. Nơi đây cung cấp khá đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn uống, tắm biển... của du khách.

Một góc biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi - Ảnh: Tư liệu

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, khu vực bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) sẽ là một trong 9 khu du lịch quốc gia của vùng duyên hải Nam Trung bộ, mở ra cơ hội mới cho tỉnh kết nối phát triển du lịch liên vùng. Khu du lịch Mỹ Khê cũng vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi mở rộng quy hoạch lên đến 350 ha, bao gồm bãi biển Mỹ Khê và các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh... trên địa bàn. Việc điều chỉnh, mở rộng này phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo tính khả thi trong việc triển khai, định hướng quy hoạch các khu du lịch quốc gia, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vào đầu tư. Diện tích mở rộng hướng về khu có tiềm năng phát triển du lịch, như vùng danh thắng Bàn Chân khổng lồ, Thạch Ky Điếu Tẩu và mở rộng về phía nam nhằm khai thác dịch vụ biển cao cấp tại bãi biển Mỹ Khê. Đồng thời, khu du lịch cũng được mở rộng về phía tây sông Kinh nhằm phát triển các dịch vụ lưu trú như khách sạn, biệt thự, mua bán hàng hóa.

Việc đầu tư phát triển khu du lịch Mỹ Khê trong chiến lược phát triển du lịch của Quảng Ngãi thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tạo thêm việc làm cho người dân trong vùng. Việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030, xác định khu vực Mỹ Khê thuộc vùng bờ biển là một trong 4 vùng cảnh quan cơ bản của thành phố, được phát triển thành khu đô thị du lịch mang tính đặc thù địa phương với việc hình thành các khu nghỉ mát ven biển chất lượng cao, kết hợp các khu vui chơi giải trí, thương mại ven biển là cần thiết. Mỹ Khê là bãi biển đẹp và còn khá hoang sơ, vì vậy khi phát triển dự án, nhất là dự án du lịch sinh thái chủ đầu tư cần tính toán đến việc bảo vệ môi trường, nhất là gìn giữ rừng cây dương liễu, vừa có tác dụng chắn gió, cát vừa làm lá phổi cho điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh. (*)   

Đức Hồng
(*) Bài viết tham khảo quangngai.gov.vn

  • Từ khóa
111288

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu