Thứ 2, 20/05/2024 17:11:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 14:23, 11/06/2016 GMT+7

Đài PT-TH Bình Phước với công tác tuyên truyền về biển đảo, biên giới

Thứ 7, 11/06/2016 | 14:23:00 171 lượt xem
BP - Những năm qua, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Bình Phước luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam đến mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, từ khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền và quyền chủ quyền của nước ta, Đài PT-TH Bình Phước đã tăng cường tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo bằng hình thức phong phú và đa dạng.


Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước tác nghiệp tại đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa

Cụ thể, Đài PT-TH Bình Phước đã mở tiểu mục “Hướng về biển đảo quê hương” phát trong chương trình thời sự phát thanh và truyền hình; tổ chức tọa đàm mời lãnh đạo cơ quan tuyên giáo, những nhà khoa học, các tổ chức chính trị - xã hội để nêu lên ý kiến, quan điểm và chứng cứ khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam; tuyên truyền chủ trương và nỗ lực giải quyết tình hình biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế của Việt Nam. Đặc biệt, Đài PT-TH Bình Phước đã tổ chức đêm nhạc “Hướng về biển Đông” nhằm động viên và quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam với 1,6 tỷ đồng từ các tổ chức, ban, ngành, cá nhân, nhân dân trong và ngoài tỉnh. 

Đài PT-TH Bình Phước vẫn duy trì đều đặn chương trình “Biển đảo quê hương”, thời lượng 10 phút/chương trình phát trên sóng phát thanh tần số 89,4MHz và truyền hình trên kênh BPTV1 vào tối thứ 7 hằng tuần. Chương trình đã phản ánh kịp thời những diễn biến về biển Đông cũng như đời sống của các lực lượng bám biển, kiểm ngư, ngư dân, giúp nhân dân hiểu sâu hơn về khó khăn của họ, qua đó kêu gọi sự ủng hộ và giúp đỡ của cộng đồng.

Để có được thước phim chân thật, những câu chuyện dung dị về cuộc sống của những người đang ngày đêm bám biển, Đài PT-TH Bình Phước đã cử phóng viên, biên tập viên đi tác nghiệp dài ngày trên quần đảo Trường Sa, Côn Đảo... Các phóng viên, biên tập viên đã phản ánh chân thực và sinh động về biển đảo quê hương qua những bộ phim tài liệu, phóng sự chuyên đề, phóng sự thời sự. Qua đó, khán, thính giả hiểu sâu sắc và toàn diện hơn về cuộc mưu sinh của các lực lượng bám biển, khó khăn vất vả cũng như nghị lực và ý chí phi thường của quân và dân các vùng biển.

Trong chương trình phim tài liệu trên kênh BPTV1, Đài PT-TH Bình Phước thường xuyên chiếu phim về biển đảo Việt Nam nhằm khắc họa những hình ảnh chân thật, khách quan sự xác lập chủ quyền biển, đảo trên biển Đông từ các triều đại phong kiến Việt Nam, không chỉ từ những chứng cứ lịch sử trong nước mà cả từ nguồn tư liệu tại nhiều nước trên thế giới. Từ đó khẳng định, dân tộc Việt Nam đã thực sự làm chủ biển đảo từ ngàn đời nay.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo, Đài PT-TH Bình Phước cũng rất chú trọng tuyên truyền công tác quản lý, phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Trung Quốc. Qua đó khẳng định ý nghĩa quan trọng của việc xác định một đường biên giới chung trên đất liền với hệ thống mốc giới hiện đại giữa nước ta với các nước có chung đường biên giới; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm mọi tầng lớp nhân dân về vấn đề biên giới, lãnh thổ, tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, cùng hợp tác, phát triển với các nước láng giềng và trong việc tham gia bảo vệ, giữ gìn hệ thống mốc giới quốc gia.

Hiện nay, Đài PT-TH Bình Phước phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Binh đoàn 16 thực hiện và phát sóng đều đặn 2 tuần/lần chương trình “Vì chủ quyền an ninh biên giới” và “Kinh tế quốc phòng” trên sóng phát thanh và truyền hình, thời lượng 20 phút/chương trình. Chương trình nhằm phản ánh những hoạt động và động viên bộ đội biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ bình yên và giúp nhân dân khu vực biên giới phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống. Vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Campuchia, Đài PT-TH Bình Phước đã khởi xướng tổ chức chương trình văn hóa - nghệ thuật “Biên giới khúc tình ca”. Chương trình được luân phiên tổ chức 2 tháng một lần, truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Long An, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh. Qua đó đã kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của các cá nhân, tổ chức vào Quỹ “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cũng như giúp đỡ các hộ nghèo ở khu vực biên giới.

Bằng hình thức sinh động, phong phú, Đài PT-TH Bình Phước đã góp phần tích cực giúp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao nhận thức, thắp sáng ngọn lửa tình yêu biên giới, biển đảo quê hương. Từ đó tạo động lực mạnh mẽ để mỗi người không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện, cùng Đảng và Nhà nước bảo vệ biên giới, hải đảo và xây dựng đất nước giàu mạnh.

Thanh Nhàn

  • Từ khóa
111249

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu