Thứ 2, 20/05/2024 17:11:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 15:07, 08/07/2015 GMT+7

Bồi đắp tình yêu quê hương, biển đảo

Thứ 4, 08/07/2015 | 15:07:00 265 lượt xem

BPO - Sự tự tin, bạo dạn cùng vẻ lém lỉnh đáng yêu, bé Nguyễn Minh Đăng, 5 tuổi, con Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tiến (công tác tại Báo QĐND, Tổng cục Chính trị) khiến mọi người không rời mắt khi bé bước lên sân khấu đón nhận giải nhất dành cho lứa tuổi 4-6 với tác phẩm “Biển, đảo quê hương” trong Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi do Cơ quan Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức. Đại tá Trần Văn Vương, Phó cục trưởng Cục Chính trị, TCCT rất vui trao tặng “họa sĩ nhí” tấm bằng khen trong tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả tại hội trường.

Chuyện Nguyễn Minh Đăng đoạt giải nhất cuộc thi dường như không bất ngờ với những ai biết về gia đình em. Từ nhỏ, niềm đam mê hội họa của cả bố và mẹ dường như đã truyền và ngấm sang Minh Đăng. Biết cầm bút là cu cậu say mê “sáng tác”, khiến nhiều lúc bố mẹ phải nghiêm khắc “ban hành lệnh cấm”. Vì vậy, khi Cơ quan TCCT tổ chức phát động Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi dành cho con cán bộ, CNVQP, lao động hợp đồng, Đăng hào hứng đăng ký tham gia ngay. Được mẹ gợi ý đề tài theo chủ đề cuộc thi: Vẽ nơi con đang ở, chú bộ đội giống bố, bữa cơm gia đình nhà mình… Đăng có vẻ chưa “khoái lắm”. Cậu “thỏ thẻ” với mẹ: Con muốn vẽ về biển đảo-chỗ bố Tiến mới ra công tác cơ (Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tiến mới có chuyến công tác ra Trường Sa tháng 5 vừa qua). Chọn được đề tài yêu thích, cu cậu say mê vẽ đến quên cả ăn.

Niềm vui của các cháu (con các quân nhân của Báo QĐND) đoạt giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi

Còn Vũ Thanh Trà, công tác tại Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, mẹ của bé Trần Vũ Anh Khôi, giành giải nhì lứa tuổi 7-11 với tác phẩm “Con yêu bố, mẹ” chia sẻ: Bức tranh vẽ bằng sáp màu được con trai hoàn thành trọn vẹn trong một ngày. Từ ý tưởng tới bố cục bức tranh do bé tự hình dung và thể hiện, bố mẹ không “can thiệp”.

Rất nhiều ý tưởng, đề tài được các em thể hiện theo tư duy và trí tưởng tượng bay bổng của mình đã gửi tới tham gia và giành giải cao trong cuộc thi như: “Ước mơ thành phố” của Vũ Hà Tuấn (12 tuổi, con đồng chí Hà Thị Thảo,  công tác tại Bảo tàng LSQS Việt Nam); “Bộ đội gặt lúa giúp dân” của Đường Phan Thảo Uyên (14 tuổi, con đồng chí Phan Thị Thanh Xuyến, công tác tại Công ty TNHH MTV In Quân đội 2); “Tham quan Hồ Gươm” của Nguyễn Trần Ban Mai (con Trung tá Nguyễn Văn Minh, công tác tại Báo QĐND)…

Trung tá Ngô Thị Lệ, Trưởng ban Công đoàn-Phụ nữ Cơ quan TCCT, thành viên Ban giám khảo Cuộc thi chia sẻ: Ban tổ chức rất bất ngờ với sự hưởng ứng nhiệt tình của các “họa sĩ nhí”. Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được 98 tác phẩm tham gia dự thi. Nhiều tác phẩm có bố cục khá đẹp, thể hiện sự sáng tạo, sử dụng gam màu ấn tượng, độc đáo, phù hợp với lứa tuổi. Thông qua những nét vẽ kết hợp với những gam màu từ bút sáp, bút dạ, màu nước, màu đất… các em thể hiện những hiểu biết, suy nghĩ và mong ước của mình về đất nước con người; tình yêu đối với gia đình, quê hương, biển đảo, những cảm nhận sâu sắc về Bộ đội Cụ Hồ .

Tại lễ trao thưởng, điều chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui, sự hứng khởi của các cháu được nhận giải. Và phía sau niềm vui đó là một nền tảng vững chắc của gia đình cho các em bước tới, bởi với các bậc cha mẹ ở các cơ quan, đơn vị TCCT, việc dạy con không chỉ chú trọng tới kiến thức mà còn phát huy tính độc lập, sáng tạo, nghị lực và tình yêu thương để tự mình vươn tới được thành công.

Nguồn QĐND

  • Từ khóa
111220

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu