Thứ 2, 20/05/2024 18:46:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 15:20, 27/12/2013 GMT+7

Quà tết 2014 đã tới quần đảo Trường Sa

Thứ 6, 27/12/2013 | 15:20:00 107 lượt xem

Ngày 26-12, sau 5 ngày vượt sóng to gió lớn, tàu HQ 996 đưa đoàn công tác của Vùng 4 Hải quân mang quà tết mừng xuân Giáp Ngọ 2014 ra các cụm đảo phía Bắc thuộc quần đảo Trường Sa đã tới đảo Nam Yết là đảo cấp 1 lớn nhất trong cụm đảo. Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Bùi Hải Phước - Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã trao các món quà tết giá trị và sâu nặng tình nghĩa của đất liền tặng cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo.


Cán bộ chiến sĩ Vùng 4 Hải quân chuyển quà tết từ đất liền lên đảo

Thay mặt cán bộ chiến sĩ trên đảo, Trung tá Ngô Văn Lúa, Chỉ huy đảo Nam Yết, bày tỏ, những món quà tết được gửi ra từ đất liền chính là nguồn động viên về tinh thần, vật chất vô cùng quý giá và chứa đựng những tình cảm nồng thắm của đồng bào nhân dân cả nước hướng về biển đảo để với cán bộ chiến sĩ trên đảo thêm tin tưởng, phấn khởi an tâm đón tết trên đảo và quyết tâm hơn trong thực hiện nhiệm vụ gìn giữ và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Trước đó, đoàn công tác của Vùng 4 Hải quân cũng đã tới thăm và tặng quà Tết Giáp Ngọ 2014 cho quân và dân trên đảo Sinh Tồn. Tại đây, Thiếu tá Trịnh Công Lý, Chỉ huy đảo Sinh Tồn, kiêm Chủ tịch UBND xã Sinh Tồn đã báo cáo với đoàn công tác những nỗ lực của quân và dân trên đảo trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, tăng gia phát triển sản xuất, giúp đỡ ngư dân và cứu hộ cứu nạn. 

Thiếu tá Trịnh Công Lý cũng khẳng định những món quà tết mang đậm hương vị quê nhà từ khắp mọi miền đất nước là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng trên đảo để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP tại đảo Sinh Tồn và Nam Yết vào thời điểm cuối năm, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đang nỗ lực sửa sang, trang trí lại doanh trại, nhà cửa, đẩy mạnh tăng gia sản xuất để có thêm nguồn thực phẩm xanh sạch đầy đủ chuẩn bị đón mùa xuân mới 2014. Các đảo cũng chuẩn bị tổ chức văn nghệ, thi đấu thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian, thi gói bánh chưng… để bảo đảm cho quân và dân trên đảo vui tết.

* Tối cùng ngày, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM khảo sát công tác chăm lo tết cho công nhân tại khu lưu trú KCX Tân Thuận (quận 7) và việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8).

Về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết, ông Hồ Phước Hải, Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền cho biết, dịp Tết Giáp Ngọ 2014, phấn đấu 100% hàng hóa bán tại chợ có niêm yết giá và bán đúng giá. Đây cũng là năm đầu tiên chợ đầu mối Bình Điền tổ chức chợ hoa tết, dự kiến có 130 hộ tiểu thương tham gia và được miễn phí tham gia.

* Ngày 26-12, Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trao tặng trên 8.000 phần quà trong chương trình “Tết vì người nghèo” với tổng giá trị 4 tỷ đồng cho các hộ nghèo tại 32 tỉnh, thành phố trên cả nước nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014 (ảnh).

Đối tượng được nhận quà là các hộ gia đình nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình thuộc diện chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng… Bình quân mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt. Danh sách nhận quà tết do Hội Chữ thập đỏ và MTTQ Việt Nam kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức bình chọn, xác nhận. Đây là hoạt động xã hội thường niên được PVFCCo triển khai từ năm 2008 đến nay nhằm góp phần hỗ trợ các hộ dân nghèo và gặp hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

(Theo SGGP)

  • Từ khóa
111111

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu