Thứ 5, 09/05/2024 13:47:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 17:00, 25/02/2024 GMT+7

Tình nguyện nhập ngũ theo bước chân anh…

Nhã Trâm
Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:00:50 2,274 lượt xem
BPO - Những ngày này, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của TP. Đồng Xoài háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ trong niềm phấn khởi của thanh niên và tự hào của gia đình. Năm nay, phường Tân Đồng (TP. Đồng Xoài) có 19 thanh niên nhập ngũ thực hiện NVQS và Công an. Trong đó, 2 gia đình thanh niên có anh em cùng tình nguyện nhập ngũ qua các đợt giao quân của thành phố.

Hai anh em Hoàng Ngọc Tuấn (áo đen) chuẩn bị nhập ngũ và Hoàng Ngọc Ẩn đã hoàn thành NVQS

Những ngày qua, căn nhà nhỏ của gia đình ông Hoàng Thái Sơn thuộc khu phố 5, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài luôn rộn rã tiếng cười nói bởi người thân và đại diện khu dân cư cũng như chính quyền địa phương đến chúc tết, động viên gia đình và thanh niên Hoàng Ngọc Tuấn (SN 2003) trúng tuyển NVQS năm nay yên tâm lên đường nhập ngũ.

Cấp ủy, chính quyền phường Tân Đồng (TP. Đồng Xoài) và khu dân cư thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên trước ngày nhập ngũ

Đây cũng là người con trai thứ hai trong gia đình ông Sơn tình nguyện tham gia NVQS. Người con trai đầu của gia đình là Hoàng Ngọc Ẩn (SN 1998)  đã hoàn thành NVQS trở về địa phương năm 2022. Tuấn chia sẻ: “Được sự động viên từ gia đình và anh trai, tôi đã tình nguyện tham gia NVQS noi theo anh trai của mình, với hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành hơn về mọi mặt”. 

Gia đình ông Nguyễn Tuấn Dũng ngụ khu phố 2, phường Tân Đồng có 4 người con trai thì có 3 con tình nguyện tham gia NVQS qua các năm. Năm nay con trai thứ 3 là Nguyễn Tuấn Hoàng Long (SN 2003) tình nguyện nhập ngũ. Ông Dũng cho biết, sức khỏe của ông ngày càng giảm do tuổi cao, Long hiện giúp nhiều cho gia đình về kinh tế, nhưng khi con tình nguyện nhập ngũ thì ông luôn ủng hộ. Người con trai út của gia đình cũng muốn cùng anh trai nhập ngũ năm nay nhưng được ông động viên đăng ký tình nguyện trong năm sau. 

Thanh niên Nguyễn Tuấn Hoàng Long - người con thứ 3 trong gia đình đình ông Nguyễn Tuấn Dũng tình nguyện tham gia NVQS được lãnh đạo phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài và ban điều hành khu phố đến thăm hỏi, động viên

Trân quý tấm lòng và tinh thần quyết tâm của các thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và càng xúc động, tự hào hơn về gia đình - hậu phương vững vàng của các thanh niên. Những bậc ông bà, cha mẹ, đã sinh ra, nuôi dưỡng và giáo dục thanh niên sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và quê hương.

  • Từ khóa
190251

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu