Thứ 4, 08/05/2024 15:06:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 12:22, 25/02/2024 GMT+7

Thanh niên Đồng Phú vững tin lên đường nhập ngũ

Minh Hiền - Trường Thịnh
Chủ nhật, 25/02/2024 | 12:22:05 2,626 lượt xem
BPO - Năm 2024, huyện Đồng Phú được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 125 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội và 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Phát huy truyền thống của đơn vị nhiều năm liền được Quân khu 7 tặng bằng khen trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã triển khai đầy đủ, đúng quy trình các bước tuyển quân. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đang được các cấp, ngành gấp rút triển khai; tất cả thanh niên cũng đã nhận lệnh, sẵn sàng chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Là một trong 59 thanh niên của huyện Đồng Phú viết đơn tình nguyện nhập ngũ và cũng là thanh niên có đạo duy nhất trúng tuyển NVQS, thanh niên Đặng Quốc Khánh ở ấp Minh Tân, xã Tân Tiến đang háo hức chờ đến ngày được khoác lên mình màu xanh áo lính, được rèn luyện, cống hiến để trưởng thành. Khánh tâm sự: Em có anh trai nhập ngũ cách đây mấy năm, khi trở về anh đã kể nhiều câu chuyện thú vị trong quân ngũ, thấy anh rất chững chạc, bản lĩnh nên em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn góp một phần công sức của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt ở ấp Dên Dên, thị trấn Tân Phú phấn khởi khi có con trai nhập ngũ năm 2024

Những ngày này, gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt ở ấp Dên Dên, thị trấn Tân Phú đón nhiều người thân, hàng xóm đến động viên, chúc mừng con trai chuẩn bị nhập ngũ. Năm nay, Nguyễn Văn Tiến, con trai bà sẽ tham gia nghĩa vụ tại Lữ đoàn 429, Binh chủng đặc công, đóng quân tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Dù Tiến là con trai một nhưng quan điểm của bà Nguyệt rất rõ ràng, nhập ngũ là trách nhiệm của công dân và cũng là môi trường tốt nhất để con rèn luyện. Bà Nguyệt bày tỏ: Gia đình tôi rất vinh dự và tự hào khi con trúng tuyển NVQS năm nay. Cả gia đình đều tin tưởng trong môi trường quân ngũ, con sẽ trưởng thành, bản lĩnh và chín chắn hơn.

Ban CHQS huyện, Ban CHQS xã Tân Tiến và Đoàn thanh niên thăm, động viên thanh niên Đặng Quốc Khánh ở ấp Minh Tân, xã Tân Tiến

Bên cạnh công tác thăm hỏi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, đoàn thanh niên các cấp trong huyện cũng đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để hội trại tòng quân được diễn ra thành công, nhằm “tiếp lửa” những người con ưu tú của quê hương làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Mặc dù thời tiết mấy ngày qua nắng nóng gay gắt nhưng những đoàn viên ở tất cả 11/11 xã, thị trấn vẫn đang hết sức nỗ lực chuẩn bị cho hội trại tòng quân. Theo đó, hội trại sẽ diễn ra các nội dung thi như: trại đẹp, các trò chơi vận động, múa dân vũ. Ngoài ra, ban tổ chức cũng kết hợp tuyên truyền Luật NVQS, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và chương trình đốt lửa trại đặc sắc.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện gắn khẩu hiệu chào mừng đại biểu về dự hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2024

Cổng chính vào Ban CHQS huyện (nơi diễn ra lễ giao nhận quân năm 2024) đã được trang trí xong

Thiếu tá Vương Hồng Khánh, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đồng Phú cho biết: Trong số 125 thanh niên trúng tuyển NVQS có 3 đảng viên; 21 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, chiếm 15,8%; tỷ lệ thanh niên tốt nghiệp THPT chiếm 39,7%; thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 73,4%. Ban CHQS cũng đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện, phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể và Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn thăm hỏi, động viên gia đình các thanh niên niên, đặc biệt là thanh niên hoàn cảnh khó khăn, thanh niên tình nguyện nhập ngũ trong quân đội.

Các đơn vị đang gấp rút hoàn thành các tiểu trại tham gia hội trại tòng quân năm 2024

Năm 2024, huyện Đồng Phú sẽ giao 70 thanh niên cho Tiểu đoàn 15, Sư đoàn bộ binh 5, Quân khu 7; 45 thanh niên cho Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh; 10 thanh niên cho Lữ đoàn 429, Binh chủng đặc công. Ngoài ra,  huyện cũng giao 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân năm 2024 sẽ được tổ chức trang trọng tại Ban CHQS huyện với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Tin rằng, với sự quan tâm của các cấp, ngành, những thanh niên ưu tú của huyện Đồng Phú sẽ phát huy truyền thống quê hương, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

  • Từ khóa
190244

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu