Thứ 6, 10/05/2024 01:11:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 17:29, 24/02/2024 GMT+7

Tòng quân theo tiếng gọi non sông

Anh Ngọc
Thứ 7, 24/02/2024 | 17:29:51 2,353 lượt xem
BPO - Cùng với các địa phương, các tân binh trên địa bàn thị xã Phước Long sẽ lên đường làm nhiệm vụ, mang theo sức trẻ, nhiệt huyết từ trái tim lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước. Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị xã, đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ giao nhận quân năm 2024.

Thực hiện trách nhiệm công dân

Luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nỗ lực rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, Huỳnh Văn Khánh ở thôn Nhơn Hòa 1, xã Long Giang, thị xã Phước Long vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Phát huy tính tiên phong của đảng viên, Khánh tình nguyện nhập ngũ năm 2024 để bản thân được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ, được cống hiến tuổi trẻ cho đất nước, cho quê hương.

Phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên, Huỳnh Văn Khánh, thôn Nhơn Hòa 1, xã Long Giang, thị xã Phước Long (thứ 4, từ phải qua) là một trong những thanh niên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024. Ảnh: Trương Hiện

Huỳnh Văn Khánh bộc bạch: “Em đã đến tuổi trưởng thành nên phải thực hiện trách nhiệm của người công dân. Em rất vui vì ước mơ mặc quân phục người lính sắp trở thành hiện thực. Em sẽ học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân đội”.

Những ngày này, gia đình anh Thạch Minh Hải ở thôn Bàu Nghé, xã Phước Tín, thị xã Phước Long đón các đoàn khách ở địa phương đến thăm, động viên khi Thạch Minh Hùng - con trai lớn của anh Hải sẽ trở thành tân binh năm 2024. Anh Thạch Minh Hải cho biết: “Con tôi đã lớn, khi trúng tuyển thì mình chấp hành theo Luật. Dù gia đình hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng cháu rất hăng hái tham gia nhập ngũ để được rèn mình và bảo vệ đất nước. Gia đình cũng thường xuyên động viên, khuyên con nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định, mong con vào quân đội để trưởng thành hơn”.

Với tình cảm ấm áp, sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và gia đình sẽ giúp các thanh niên vững bước trên hành trình quân ngũ sắp tới. Ảnh: Trương Hiện

Thực hiện nghĩa vụ quân sự, trở thành người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng là cơ hội cho Thạch Minh Hùng cũng như những thanh niên rèn luyện để trưởng thành hơn. Do đó, ngay khi nhận giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, Hùng tự hứa sẽ cố gắng rèn luyện với tinh thần hăng hái khi được khoác lên mình màu áo xanh người lính. Em Thạch Minh Hùng chia sẻ: “Tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự cũng như trách nhiệm của mỗi thanh niên. Em sẽ cố gắng rèn luyện trong quân đội và thực hiện tốt các nhiệm vụ đơn vị đưa ra”.

Sẵn sàng tòng quân

Năm 2024, thị xã Phước Long tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là 106 thanh niên. Trong đó, 90 thanh niên tham gia nhập ngũ vào quân đội và 16 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng NVQS thị xã và các địa phương triển khai chặt chẽ, đúng luật, chất lượng tuyển quân tiếp tục được nâng cao. 

Mỗi thanh niên một điều kiện, hoàn cảnh nhưng họ đều có điểm chung là niềm tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, tinh thần nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ. Vậy nên, trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân, các thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Là một trong những thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024, em Nguyễn Phúc Toàn, thôn Phước Thiện, xã Phước Tín, thị xã Phước Long bày tỏ: “Những ngày qua các ban, ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên em và gia đình. Đây là động lực để em an tâm, cố gắng. Khi vào đơn vị, em sẽ nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhằm góp một phần sức nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc”.

Nguyễn Phúc Toàn, thôn Phước Thiện, xã Phước Tín, TX. Phước Long (áo đen) là một trong những thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024

Xác định rõ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở địa phương, hằng năm trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Hội đồng NVQS thị xã đã phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các xã, phường, từ đó các địa phương chủ động trong công tác rà soát, cũng như tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của thanh niên trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự. Anh Huỳnh Thế Dũng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Sơn Giang, thị xã Phước Long khẳng định: “Ban Chỉ huy Quân sự phường đã tham mưu Chủ tịch Hội đồng NVQS phường chỉ đạo các thành viên theo sát tình hình thanh niên, đẩy mạnh tuyên truyền đến các gia đình, qua đó đã hoàn thành và vượt số lượng chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ của Hội đồng NVQS thị xã giao. Hiện các thanh niên trên địa bàn an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ, sẵn sàng nhập ngũ năm 2024”.

Để làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS thị xã và các xã, phường đã thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đặc biệt là tập trung rà soát và nắm chắc tình hình nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS; thực hiện tốt công tác bình cử công khai; thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt nguyện vọng của thanh niên và gia đình.

Để đảm bào chỉ tiêu nhập ngũ thì Hội đồng NVQS thị xã, và cấp xã phường luôn nắm chắc nguồn biến động của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho thanh niên và gia đình thực hiện tốt Luật NVQS. Ngoài ra, Hội đồng NVQS thị xã và các xã, phường thực hiện tốt công tác bình cử công khai để đảm bảo công tác tuyển quân. Hiện các thanh niên đã có mặt tại địa phương và tập trung cho việc thăm nom gia đình, bạn bè, tinh thần rất tốt cho ngày giao nhận quân.

Thượng tá Lê Đình Nghiệp
Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Phước Long


Bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thiêng liêng của mỗi công dân. Cùng với cả tỉnh, những thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 của Phước Long sẵn sàng cho chuyến xe chở khát vọng lên đường tòng quân. 

Những ngày này cấp ủy, chính quyền địa phương, ban ngành đoàn thể cũng đã có những hoạt động thiết thực, như gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình thanh niên tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, để họ yên tâm rèn luyện, cống hiến trong môi trường quân ngũ.

  • Từ khóa
190173

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu