Thứ 2, 20/05/2024 10:03:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 09:42, 15/02/2022 GMT+7

Tuổi trẻ Phước Long hăng hái lên đường nhập ngũ

Huỳnh Lực
Thứ 3, 15/02/2022 | 09:42:43 778 lượt xem
BPO - Những ngày này, hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị cho ngày hội giao quân, phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, tuổi trẻ Phước Long cũng hân hoan chờ đón ngày hội lên đường làm nhiệm vụ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Chúng tôi có mặt tại nhà thanh niên Dư Văn Nhị, sinh năm 2001, ở thôn Phước Yên, xã Phước Tín, anh cũng chính là đảng viên trẻ của xã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2022. Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân, mọi người cùng nhau trò chuyện và chúc Nhị lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được biết, Nhị vừa tốt nghiệp trung cấp điện, đang chờ việc làm, tuy nhiên khi có lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Nhị đã tiên phong đăng ký tình nguyện và trúng tuyển đợt này.

Nhị chia sẻ: “Ngay từ khi còn đi học và trải qua thực tế trong đại dịch Covid-19, em cảm nhận rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ luôn gần gũi, gắn bó, hết lòng giúp đỡ nhân dân, sẵn sàng hiến thân bảo vệ Tổ quốc. Em xem đó là hình mẫu lý tưởng để phấn đấu noi theo, nên em mong muốn được nhập ngũ, góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Em rất vui trong những ngày qua rất nhiều cô chú đã đến thăm hỏi động viên, tặng quà, đây chính là động lực để em an tâm, cố gắng, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thanh niên Dư Văn Nhị cùng gia đình rất phấn khởi trước ngày giao quân

Rời xã Phước Tín chúng tôi có mặt tại phường Phước Bình, và cũng cảm nhận ngay không khí hồ hởi, phấn khởi của các thanh niên. 

Có mặt tại nhà thanh niên Lương Tuấn Anh, sinh năm 2003, ở khu phố Phước Trung, mẹ Tuấn Anh chia sẻ: “Gia đình tôi rất vui vì cháu sắp lên đường nhập ngũ, những ngày qua mọi người đều đến thăm hỏi, động viên, gia đình rất hãnh diện”.

Tuấn Anh bộc bạch: “Em rất ấn tượng và quý mến các anh bộ đội. Ông ngoại em cũng là cựu chiến binh từng sống và chiến đấu trên chiến trường Phước Long. Em sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, quê hương, cố gắng học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn, hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao”.

Gia đình thanh niên Lương Tuấn Anh rất hãnh diện khi con trai được nhập ngũ

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phước Bình Nguyễn Văn Nhàn cho biết, năm 2022 phường Phước Bình có 13 thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngay sau khi có chỉ tiêu giao quân, Ban CHQS phường đã tham mưu Đảng ủy, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường chỉ đạo quyết liệt, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của phường đạt kế hoạch đề ra.

Năm 2022, thị xã Phước Long giao 85 thanh niên cho 3 đơn vị nhận quân, trong đó Bộ chỉ huy Bộ đội biên Phòng tỉnh 50 thanh niên; Bộ CHQS tỉnh 20 thanh niên; Công an tỉnh 15 thanh niên.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Diệu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Phước Long cho biết: Mặc dù công tác tuyển quân năm 2022 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên chất lượng công tác tuyển quân năm nay đạt rất cao. Có được kết quả đó, do Ban CHQS thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, kịp thời tham mưu, đề xuất Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã triển khai đồng bộ các giải pháp, vừa đảm bảo đúng quy trình, vừa linh hoạt, sáng tạo trong từng khâu, từng bước, đặc biệt là công tác tuyên truyền, đăng ký quản lý nguồn, khám sức khỏe và phát lệnh gọi nhập ngũ. Đến nay, 100% thanh niên của thị xã đều an tâm tư tưởng, hăng hái, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

  • Từ khóa
137064

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu