Thứ 2, 20/05/2024 14:37:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 08:51, 15/02/2022 GMT+7

Huyện biên giới sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Phạm Quang
Thứ 3, 15/02/2022 | 08:51:55 693 lượt xem
BPO - Ngày mai (16-2), 1.100 thanh niên trong toàn tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), nghĩa vụ công an. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã hoàn tất.

Bù Gia Mập bảo đảm 100% chỉ tiêu ở 2 cấp

Đảng viên Điểu Anh Thuần cùng 14 thanh niên trong 8 thôn của xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập sẽ lên đường nhập ngũ trong đợt này. Đây là vinh dự và niềm tự hào lớn của anh khi tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ, muốn được góp sức trẻ cống hiến, rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Ông Điểu Chương, bố của Anh Thuần tự hào: Tôi rất tâm đắc, ủng hộ nguyện vọng của con mình. Vợ chồng tôi sẽ luôn là hậu phương, ủng hộ cháu.

Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bù Gia Mập động viên công dân Điểu Anh Thuần, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, cùng người thân trước ngày lên đường nhập ngũ

Chung niềm háo hức được cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc là những gì đảng viên trẻ Nguyễn Trọng Tú, thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa đang chờ đợi vào ngày mai. Trọng Tú là 1 trong 5 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ thôn Bù Gia Phúc 1, cùng người thân đã rất bận rộn trong những ngày này, tạm gác lại việc học nghề để chuẩn bị cho sự kiện lớn, mang tính bước ngoặt trong cuộc đời. “Môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện sức khỏe, tinh thần, ý chí vượt qua khó khăn” - Tú chia sẻ.

Đảng viên trẻ Nguyễn Trọng Tú, thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập chụp hình lưu niệm cùng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện

Theo chỉ tiêu của Hội đồng NVQS tỉnh giao, năm nay huyện Bù Gia Mập sẽ có 130 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, trong đó 35 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an. Về chất lượng tuyển quân, trong số các thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ có 1 người trình độ đại học, 5 người trình độ cao đẳng, 2 đảng viên. Thượng tá Trần Nguyên Yên, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bù Gia Mập khẳng định: Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tuy nhiên, Hội đồng NVQS huyện đã có những phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, huyện Bù Gia Mập sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao quân, bảo đảm 100% chỉ tiêu ở 2 cấp.

Bù Đốp đã sẵn sàng

Nhà thanh niên Phùng Công Chánh ở xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp những ngày này như bận rộn hơn khi con trai út chuẩn bị nhập ngũ. Trước Chánh, 2 anh đều đã và đang cống hiến trong môi trường quân đội, công an. Do đó, việc Chánh vinh dự trúng tuyển NVQS đợt này là sự tiếp nối truyền thống của gia đình và cả nhà đều mong muốn Chánh sẽ phấn đấu để được cống hiến lâu dài trong quân đội.

Bù Đốp năm nay chỉ tiêu trên giao tuyển 120 thanh niên, trong đó có 90 chỉ tiêu quân sự, 30 chỉ tiêu công an. Trong số này có 1 người trình độ đại học, 6 cao đẳng và trung cấp. Trước ngày giao nhận quân, các thành viên Hội đồng NVQS huyện, xã, cùng các cấp, đoàn thể, chính quyền địa phương đã kịp thời tới thăm hỏi, động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đợt này. Trước những diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19, hội đồng NVQS các địa phương đều đã xây dựng cụ thể, chi tiết các phương án để không bị động.

Công dân Phùng Công Chánh, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp đang phụ mẹ chăm đàn ong trước ngày lên đường nhập ngũ

Thiếu tá Trần Văn Hà, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bù Đốp cho biết: Huyện đã tiêm phòng Covid-19 cho 100% thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022. Để bảo đảm cho công tác giao quân, theo chỉ đạo của tỉnh, của Quân khu sẽ lấy mẫu PCR cho 100% thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trong quá trình tổ chức lễ giao nhận quân, đơn vị chỉ đạo tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực giao quân và phương tiện chở quân.

Hy vọng với sự vào cuộc chủ động của cả hệ thống chính trị, ngày hội tòng quân diễn ra sáng mai (16-2) sẽ thực sự là một sự kiện lớn, ý nghĩa với 1.100 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm nay.

  • Từ khóa
137010

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu