Thứ 5, 09/05/2024 11:24:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:00, 08/06/2022 GMT+7

LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ, ĐỘI, NHÓM THIỆN NGUYỆN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI LẦN THỨ I NĂM 2022

Tôn vinh những tấm lòng vàng

Ngọc Bích
Thứ 4, 08/06/2022 | 15:00:00 868 lượt xem
BPO - Toàn thành phố Đồng Xoài hiện có 26 câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm thiện nguyện với 46 thành viên và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Nhiều năm qua, các CLB, đội, nhóm đã chung tay góp sức và vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ khoảng 300.000 lượt người với số tiền hơn 35 tỷ đồng, xây dựng 60 căn nhà tình thương trị giá gần 4,5 tỷ đồng... Ghi nhận những tấm lòng vàng, sáng 7-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Xoài đã tổ chức liên hoan các CLB, đội, nhóm thiện nguyện lần thứ I, năm 2022.

Các đại biểu dự buổi liên hoan

Mỗi việc thiện dù lớn hay nhỏ được ví như những bông hoa thơm lan tỏa trong cuộc sống. Mỗi cá nhân, đội, nhóm, CLB là những người gieo trái ngọt cho những mảnh đời bất hạnh. Liên hoan các CLB, đội, nhóm thiện nguyện là nơi ghi nhận, tri ân những tấm lòng vàng.

Mỗi trường hợp là một kỷ niệm

Ban tổ chức liên hoan đã tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm bài học, cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức hoạt động tình nguyện của các CLB, đội, nhóm thiện nguyện. Từ đây, đại biểu đã được nghe những trải nghiệm, kỳ tích trong quá trình làm thiện nguyện của các CLB, đội, nhóm và trải lòng của những người làm thiện nguyện.

Chương trình tọa đàm chia sẻ, kinh nghiệm, bài học, cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức hoạt động thiện nguyện

Chia sẻ tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Ngoan, giáo viên Trường THCS Tân Xuân, Phó chủ nhiệm CLB thiện nguyện Những trái tim ấm, TP. Đồng Xoài cho biết: Tôi làm công việc thiện nguyện này rất đời thường. Là giáo viên, thấy những học sinh hoàn cảnh khó khăn nên tôi quyết tâm phải làm gì đó để giúp đỡ các em và nhân lên niềm tin trong cuộc sống.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cho rằng: Cứu một con người là cứu một gia đình. Đó là một trong rất nhiều mục tiêu đặt ra khi thực hiện ủng hộ một trường hợp nào đó. Mỗi trường hợp là kỷ niệm, một cách làm để giúp đỡ thành công. Thiện nguyện là vấn đề nhạy cảm, khó khăn trong quá trình thực hiện, nên khi thực hiện phải xác định rõ mục đích, đối tượng cần giúp cái gì và việc kêu gọi cần tập trung vào mục đích này.

“Kêu gọi sự hỗ trợ, chung tay thông qua truyền thông, mạng xã hội nên sức lan tỏa rất nhanh. Chính vì vậy, việc thực hiện cần chính xác, trách nhiệm, tâm huyết, không được sai sót. Người cần giúp đỡ đang cần tiền để cứu mạng sống, để trang trải cuộc sống nên công tác vận động luôn cấp bách. Thời gian qua, nhờ sự lan tỏa của truyền thông, báo chí trong tỉnh, mạng xã hội đã mang lại kết quả vận động thần tốc như hiện nay”.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh


Còn anh Mai Kiên Cường, Chủ nhiệm Chi hội hoạt động xã hội Người Bình Phước thì cho rằng: Ngoài có lòng trắc ẩn đối với các hoàn cảnh khó khăn, làm việc thiện phải đặt trách nhiệm, tâm huyết lên hàng đầu. Có như vậy mới duy trì được việc thiện thường xuyên, liên tục trong thời gian dài.

Những trái tim hồng

Tại liên hoan, ban tổ chức đã phát động, kêu gọi xây dựng Quỹ “Những trái tim hồng” để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Sau khi phát động, đã có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm đóng góp vào quỹ. Đến 10 giờ 45 phút cùng ngày, Quỹ “Những trái tim hồng” tiếp nhận được hơn 1 tỷ 550 triệu đồng.

Dịp này, thành phố Đồng Xoài đã tri ân, tuyên dương 26 CLB, đội, nhóm thiện nguyện; 87 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động thiện nguyện. Đây là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa việc thiện, góp phần lan tỏa hương thơm để kết nối cộng đồng, nhân rộng những hành động nhân ái, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, tràn đầy yêu thương. Việc tri ân những tấm lòng thiện nguyện sẽ là động lực giúp họ có thêm niềm tin và trách nhiệm hơn nữa trong thực hiện hoạt động thiện nguyện của mình.

Phát biểu tại liên hoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng nhấn mạnh: Dù mới thành lập được 1 năm nhưng Hội thiện nguyện thành phố Đồng Xoài đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, ngày càng xuất hiện nhiều tấm lòng vàng chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Để làm tốt công tác nhân đạo hơn nữa, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng đề nghị, các tập thể thiện nguyện cần xác định hoạt động nhân đạo phải xuất phát từ trái tim, tình yêu thương và thực chất. Cần xây dựng lực lượng thiện nguyện lớn mạnh hơn nữa. Đồng thời kết nạp thêm nhiều hội viên, lan tỏa hành động đẹp, tình yêu thương để giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn.

  • Từ khóa
144014

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu