Thứ 5, 09/05/2024 12:29:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 20:07, 22/04/2022 GMT+7

Bình Phước: Hơn 379 triệu đồng trao tặng 3 trẻ mồ côi

Ngọc Quế
Thứ 6, 22/04/2022 | 20:07:24 1,315 lượt xem
BPO - 379,35 triệu đồng là tổng số tiền mặt chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống kết nối, vận động các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước trao tặng 3 anh em Bùi Thanh Tuấn ở tổ 4, ấp Hòa Vinh 2, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành sáng nay (22-4).

Chương trình do Công ty cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh; Hội Bảo trợ Người Khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh cùng Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp thực hiện.

Em Bùi Thanh Tuấn chia sẻ về tình cảm của cha mẹ với các em khi còn sống

Câu lạc bộ Hạt gạo Nhân ái Bình Phước vận động các nhà hảo tâm trao 40 triệu đồng cho em Bùi Thanh Tuấn

Chi đoàn Vietinbank vận động cán bộ, đoàn viên trao tặng 23 triệu đồng

Như Bình Phước online đã có bài viết, cả 3 cháu nhỏ, lớn nhất 12 tuổi và nhỏ nhất mới 6 tuổi đã phải khoác lên mình chiếc áo tang, tiễn biệt mẹ. Hiện tại, Tuấn đang học lớp 4, Trường TH-THCS Lê Văn Tám, huyện Chơn Thành, còn em trai Bùi Thanh Tú mới học lớp 1 phải nghỉ học ở nhà chăm mẹ những ngày bệnh đau, Bùi Thanh Tài chưa đi học.

Đoàn - Đội huyện Chơn Thành trao tiền cho em Bùi Thanh Tuấn

Cuối năm 2021, cha của các em là anh Bùi Thanh Vũ (SN 1982) qua đời vì bệnh lao để lại 4 mẹ con Tuấn. Lúc này, mẹ của các em là chị Thạch Thị Châu (SN 1985) cũng đang nằm liệt giường vì căn bệnh ung thư. Hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, lại không nhà, không cửa nên chị gái chị Châu là chị Thạch Thị Thêm (SN 1977) đã đưa 4 mẹ con Tuấn về nhà tá túc và điều trị bệnh. Tuy nhiên, vừa qua “100 ngày” giỗ cha thì mẹ các em cũng “ra đi” bỏ lại 3 anh em Tuấn.

Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tiền trực tiếp cho em Bùi Thanh Tuấn tại chương trình kết nối

Thương 3 đứa cháu tội nghiệp, chị Thạch Thị Thêm đã nhận nuôi, nhưng gia đình chị cũng thuộc hộ khó khăn, bệnh tật. Gia đình 4 người nhưng chỉ có chồng và con trai đi làm thuê, làm mướn, còn chị Thêm và con gái bị bệnh đau không lao động nặng được. Ngoài ra, chị còn chăm sóc mẹ chồng đã ngoài 70 tuổi. Căn nhà của gia đình đang ở cũng là nhà tình thương.

Câu lạc bộ Pickup Bình Phước vận động các thành viên hỗ trợ em Tuấn

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm (Phước Bình - Phước Long) kết nối trao tặng 21,5 triệu đồng

Ban tổ chức chương trình cùng địa phương và gia đình thống nhất trích 10 triệu đồng thuê công xây thêm phòng ở cho 3 anh em Tuấn; 17 triệu đồng phụ gia đình chị Thêm trả nợ vay; gửi ngân hàng 340 triệu đồng để lo cho tương lai 3 anh em Tuấn; còn lại hơn 12 triệu đồng phụ gia đình chị Thêm trợ cấp sinh hoạt trong 3 tháng. “Con cảm ơn các cô chú và mạnh thường quân đã trợ giúp anh em con số tiền lớn như vậy. Con hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ tấm lòng của mọi người” - Tuấn xúc động nói.

Câu lạc bộ Vòng tay Nhân ái Bù Nho (Phú Riềng) kết nối trao tặng 15 triệu đồng

Đại diện UBND xã Thành Tâm và các hội, đoàn thể địa phương trao tiền hỗ trợ và chụp hình lưu niệm với 3 cháu nhỏ 

Các Câu lạc bộ đội, nhóm thiện nguyện chụp hình lưu niệm tại buổi lễ kết nối

Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo huyện Chơn Thành Trần Văn Trung cho biết: Chương trình Khát vọng sống kết nối cho 3 cháu số tiền lớn ngoài mong đợi. Tương lai của các cháu sẽ bớt khó khăn, cực khổ hơn. Đây cũng là động lực để các cháu nhỏ cố gắng vươn lên trong học tập và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội khi không còn cha mẹ”.

  • Từ khóa
140727

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu