Thứ 5, 09/05/2024 21:58:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:04, 18/04/2022 GMT+7

Xót thương 3 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ

Ngọc Quế
Thứ 2, 18/04/2022 | 17:04:13 3,710 lượt xem
BPO - Vừa kịp qua “100 ngày” giỗ cha cũng là lúc mẹ của các em lìa xa cõi đời. Đó là hoàn cảnh xót xa của 3 anh em Bùi Thanh Tuấn (SN 2010), Bùi Thanh Tú (SN 2013) và Bùi Thanh Tài (SN 2016). Giờ đây 3 đứa trẻ mồ côi phải nương tựa vào người bác ruột (chị gái của mẹ) có hoàn cảnh khó khăn ở tổ 4, ấp Hòa Vinh 2, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng 3 anh em Tuấn vẫn luôn được cha mẹ yêu thương, vỗ về và mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với các em. Với đồng lương làm thuê, làm mướn thất thường, chỉ đủ lo cho cuộc sống hàng ngày và nuôi các con ăn học nên nhà cửa không có, mãi chỉ ở thuê, ở tạm. Nhưng rồi nghèo thôi vẫn chưa đủ mà tai ương, bất hạnh cũng liên tục ập xuống gia đình 3 đứa trẻ. 

Những lúc nhớ mẹ, 3 anh em Tuấn chỉ biết ngồi thất thần trước di ảnh của mẹ

Cuối năm 2021, cha của các em là anh Bùi Thanh Vũ (SN 1982) qua đời vì bệnh lao để lại 4 mẹ con Tuấn. Lúc này, mẹ của các em là chị Thạch Thị Châu (SN 1985) cũng đang nằm liệt giường vì căn bệnh ung thư. Hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, lại không nhà, không cửa nên chị gái của chị Châu là chị Thạch Thị Thêm (SN 1977) phải đưa 4 mẹ con Tuấn về nhà tá túc và điều trị bệnh. Thế nhưng, vừa kịp qua “100 ngày” giỗ cha thì mẹ các em cũng “ra đi”, bỏ lại 3 anh em Tuấn. Hiện Tuấn đang học lớp 4, Trường TH-THCS Lê Văn Tám (Chơn Thành), còn em trai Bùi Thanh Tú mới học lớp 1 đã phải nghỉ học ở nhà chăm mẹ những ngày bệnh đau và Bùi Thanh Tài chưa đi học.

Với mỗi đứa trẻ, cha mẹ là chỗ dựa vững chắc cả về vật chất và tinh thần. Khi được sống trong gia đình đầy đủ cha mẹ và tình yêu thương, trẻ em sẽ hoàn thiện nhân cách một cách đầy đủ nhất, có thể dễ dàng hòa nhập với cuộc sống ở mọi hoàn cảnh. Thế nhưng, 3 anh em Tuấn sớm phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ khi tuổi đời còn quá nhỏ và không thể quyết định hoàn cảnh hay số phận của mình. Mất đi tất cả những gì là tốt đẹp nhất trong đời, không còn cha, cũng chẳng còn mẹ bên cạnh, giờ đây 3 anh em Tuấn cũng chẳng biết đi tiếp con đường phía trước như thế nào? 

Những bữa cơm của anh em Tuấn khi không còn cha mẹ bên cạnh 

“Chúng còn quá nhỏ, lại là cháu ruột thì bỏ sao được. Ở đây, tuy khó khăn nhưng bác cháu rau cháo có nhau. Cũng có nhiều người xin nuôi đứa này, đứa kia, nhưng làm sao lỡ tách 3 anh em ra được. Xóm làng mọi người cũng động viên tôi cố gắng nuôi các cháu rồi họ giúp đỡ thêm” - chị Thêm chia sẻ.

Thương 3 đứa cháu tội nghiệp, chị Thạch Thị Thêm đưa các cháu về nuôi. Tuy nhiên, chị Thêm cũng thuộc hộ khó khăn, bệnh tật. Gia đình 4 người, nhưng chỉ có chồng và con trai đi làm thuê, làm mướn, còn chị và con gái thì bệnh đau không lao động nặng được. Ngoài ra, chị còn phải chăm sóc mẹ chồng đã ngoài 70 tuổi. Căn nhà của gia đình đang ở cũng là nhà tình thương. 

“Thời gian qua, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể cũng đã quan tâm giúp đỡ. Tuy nhiên, chỉ giúp đỡ, hỗ trợ được một phần nào đó, còn cả tương lai phía trước của 3 đứa trẻ. Rất mong quý nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để các cháu bớt bơ vơ trong cuộc sống” - ông Hoàng Quốc Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Thành Tâm (Chơn Thành) nói.

Để xoa dịu nỗi đau mất cha mẹ và giúp đỡ 3 anh em Tuấn có được một tương lai tươi sáng, rất mong quý nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái gần xa hãy chung tay giúp đỡ để các em được tiếp tục đi học và có một tương lai tốt đẹp hơn.

Trong câu chuyện của mình, khi nhắc về cha mẹ, anh hai Bùi Thanh Tuấn lại nước mắt ngắn, dài

Chương trình Truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” kết nối vào lúc 9 giờ, ngày 22-4-2022 tại nhà chị Thạch Thị Thêm, bác ruột em Bùi Thanh Tuấn ở tổ 4, ấp Hòa Vinh 2, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành. Mọi liên hệ và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế, số điện thoại 0972.191.335; số tài khoản 103004531986 (Vietinbank chi nhánh Bình Phước). Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS BP Bùi Thanh Tuấn.

  • Từ khóa
140377

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu