Thứ 5, 09/05/2024 11:33:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:53, 20/04/2022 GMT+7

Những suất học bổng nghĩa tình

Thu Hiền - Minh Châu
Thứ 4, 20/04/2022 | 16:53:25 1,751 lượt xem
BPO - Sáng nay 20-4, tại Trường THPT Hùng Vương, TP. Đồng Xoài, buổi lễ kết nối trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” kỳ 81 cho em Trần Thị Như Ý, lớp 12D3 đã thành công với tổng số tiền hơn 242,2 triệu đồng.

Trong đó, nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao tặng 15 triệu đồng, Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh trao tặng 30 triệu đồng, số còn do câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện vận động và các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trao tặng.

Các em học sinh Trường THPT Hùng Vương biểu diễn nhiều văn nghệ đặc sắc để chào đón đoàn thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ”

Giám đốc Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Nguyễn Thị Lan Hương động viên tinh thần vượt khó học giỏi và trao tặng học bổng 30 triệu đồng cho em Trần Thị Như Ý

Tại buổi lễ, nhiều giọt nước mắt đã rơi theo câu chuyện mà Như Ý kể: Cách đây 3 năm, mẹ em phát hiện bị ung thư. Tài sản duy nhất có giá trị là mảnh đất rẫy gần 1 ha của gia đình đã phải bán để lo chi phí thuốc men cho mẹ, nhưng mẹ cũng chỉ cầm cự được hơn 2 tháng rồi qua đời. Từ đó đến nay, Như Ý vừa là chị, vừa thay mẹ nuôi dạy 2 em thơ là Trần Quốc Phước (15 tuổi) và Trần Như Định (4 tuổi)”. Ba của em là anh Trần Quốc Trung (SN 1973) không có nghề nghiệp ổn định nên cứ đến mùa điều thì đi lượm điều thuê, cắt cành, làm cỏ. Hết mùa, ba em lại về tỉnh Bến Tre (quê ngoại) để làm thuê cho các tàu cá.

Đại diện tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Hùng Vương trao học bổng trị giá 61 triệu đồng cho em Trần Thị Như Ý 

Thương con, xót cháu nên bà nội Nguyễn Thị Thu (73 tuổi) đã cưu mang 3 chị em. Bốn bà cháu sinh sống trong căn nhà tình thương đã xuống cấp ở ấp Pa Pếch, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú. Những năm còn khỏe, bà Thu đi khắp xóm lượm ve chai phụ nuôi cháu. Hơn 5 tháng nay, kể từ ngày bị nhiễm Covid-19, biến chứng qua bệnh tiểu đường tuýp 2 và tim mạch, bà Thu lại trở thành người phải nương nhờ con cháu nên nhiều bữa ăn của 4 bà cháu phải do bà con lối xóm hỗ trợ từ cân gạo, bó rau.

Các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân động viên, trao học bổng cho em Trần Thị Như Ý

Cuộc sống cơ cực là thế, nhưng cô học trò gầy gò, ốm yếu với cân nặng chưa đầy 35kg vẫn chưa bao giờ nản lòng, chùn bước trong học tập và nuôi dưỡng ước mơ đại học. Những ngày học trực tiếp, Như Ý phải đi nhờ xe bạn, vượt 15km đường đất đỏ, từ ấp Pa Pếch đến trường ở TP. Đồng Xoài. Những ngày học trực tuyến, 2 chị em chỉ có 1 chiếc điện thoại cũ và phải nhờ mạng internet nhà hàng xóm... Thế nhưng, suốt 12 năm đến trường, Như Ý vẫn luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Như Ý cho biết, em dự định chọn ngành luật để sau này dễ kiếm việc ở các văn phòng, lại có thể góp sức cho công tác xã hội ở địa phương.

“Đồng hành với học sinh nghèo hiếu học, trao cho các em một cơ hội, một tấm vé đến tương lai là sứ mệnh của chương trình “Chắp cánh ước mơ”. Học bổng không chỉ là khoản tiền đóng học phí, mà là lời cam kết với các em: Trong xã hội luôn có những tấm lòng chia sẻ, yêu thương và hy vọng vào sự nỗ lực của các em về tương lai tươi sáng”.

Giám đốc Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh NGUYỄN THỊ LAN HƯƠNG

Ngay sau đó là các mạnh thường quân đã lần lượt bước lên sân khấu nắm lấy đôi bàn tay nhỏ bé, trao cho em những suất học bổng tiếp sức đến trường. “Như một phép màu, số tiền hơn 242,2 triệu đồng đã kịp thời chắp cánh cho em tiếp tục được đến trường và ước mơ Đại học Luật của em sẽ trở thành hiện thực. Cả các em của em cũng sẽ được đi học. Chúng em luôn biết ơn chương trình và những tấm lòng nhân ái hôm nay” - em Trần Thị Như Ý xúc động bày tỏ.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trân trọng cảm ơn sự đóng góp, ủng hộ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên và Hội phụ huynh học sinh Trường THPT Hùng Vương, Công ty TNHH MTV Chí Cường, Công ty cổ phần BĐS Phú An, Tiệm vàng Kim Hương, Công ty TNHH MTV Phòng khám đa khoa Tâm Đức, tiệm bánh Sukem Hiền Nguyễn, Công ty quảng cáo Thái Bình Dương, Quảng cáo sự kiện Nguyễn Anh, Câu lạc bộ (CLB) Hương Từ Tâm, CLB Hạt gạo ấm lòng tỉnh Bình Phước, CLB Vòng tay nhân ái Bù Nho, CLB Hạt gạo nhân ái TP. Đồng Xoài, Nhóm gia đình An Lạc, CLB Sắc màu Hớn Quản, Nhóm Trái tim ấm, Nhóm Bạn của Nắng, Công ty TNHH MTV Hoàng Hải Long, Đại lý sữa Thanh Tú, Nhà hàng Thuận Hải cùng tấm lòng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... đã đồng hành với chương trình “Chắp cánh ước mơ” suốt nhiều năm qua.

  • Từ khóa
140554

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu