Thứ 7, 27/04/2024 18:01:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 17:58, 09/03/2024 GMT+7

Xót xa hai đứa trẻ mồ côi

Thiên Thư
Thứ 7, 09/03/2024 | 17:58:02 2,999 lượt xem
BPO - Không khí tang thương, ảm đảm, phảng phất mùi khói nhang vẫn còn bao trùm lên ngôi nhà nhỏ cấp 4 của hai chị em Trần Thị Thanh Trúc (14 tuổi) và Trần Thanh Lâm (10 tuổi) ở khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long. Chỉ chưa tròn 1 năm, hai chị em Trúc và Lâm phải gánh chịu cảnh mồ côi khi mất đi cả cha lẫn mẹ.

Tuổi thơ của Trúc và Lâm chưa bao giờ có được cảm giác hạnh phúc của một gia đình trọn vẹn. Vì những bất hòa không thể tháo gỡ, cách đây 8 năm cha mẹ hai em đã quyết định ly hôn.

Mẹ bỏ lại hai chị em đi tìm hạnh phúc mới, thỉnh thoảng mới trở về ghé thăm, nhưng Trúc và Lâm cũng không hề oán trách, hai em chỉ mong còn có cơ hội gặp mẹ để có thể níu giữ chút hơi ấm yêu thương. Thế nhưng, tháng 4-2023, mẹ của các em đã ra đi mãi mãi vì căn bệnh hiểm nghèo. Nỗi đau mất mẹ chưa kịp nguôi ngoai thì cách đây hơn 10 ngày, cha các em lại đột ngột qua đời vì căn bệnh suy thận cấp.

Hai đứa trẻ thơ dại ngậm ngùi trước di ảnh của cha

Nghẹn ngào trong nước mắt, Thanh Trúc tâm sự: Từ ngày mẹ bỏ đi, ba là tất cả đối với hai chị em. Để trang trải cho cuộc sống và lo cho hai chị em ăn học, ba vất vả ngược xuôi vừa đi phụ hồ, vừa đi nhặt củi khắp nơi để bán. Biết bản thân mắc bệnh nặng nhưng vì không có tiền nên chẳng thăm khám, điều trị. Bệnh tiến triển quá nhanh, ba cứ thế bỏ lại chúng em mà đi. Không có mẹ, nay cũng chẳng còn cha, hai chị em thật sự không biết phải làm sao.

Từ sinh hoạt cho đến việc học tập hai chị em phải tự động viên, bảo ban nhau 

Hiện người thân duy nhất của hai em là bà nội ở sát bên nhà, nhưng bà cũng bị tai biến nhiều năm nay nên không thể đỡ đần cho các cháu. Xót thương hai em sớm chịu cảnh mồ côi khi mất đi cả cha lẫn mẹ, bà con hàng xóm, nhà trường cùng chính quyền địa phương cũng đã phát động kêu gọi ủng hộ, nhưng số tiền chỉ đủ giúp các em tạm thời trang trải chi phí sau tang sự của cha.

Thương hai cháu nhưng bà nội cũng bị tai biến nhiều năm nay, nên cũng chỉ có thể động viên, an ủi các cháu 

Với mỗi đứa trẻ, cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cả về vật chất và tinh thần. Với những em thơ chẳng may rơi vào cảnh côi cút thì tương lai sẽ là chặng đường dài đầy chông gai, thử thách, cần lắm những tấm lòng nhân ái quan tâm, nâng đỡ các em. Hãy chung tay cùng chương trình “Chia sẻ nỗi đau” xoa dịu nỗi đau của những trái tim thơ dại, để các em có thêm điều kiện vững bước vào đời.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình "Chia sẻ nỗi đau", Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), điện thoại: 0357 900 391 (BTV Thiên Thư).  Tài khoản tiếp nhận: Trần Thị Thiên Thư STK 101002893763 - VietinBank chi nhánh Bình Phước hoặc Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) STK 5600201008969 Agribank - Chi nhánh Bình Phước.

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Chia sẻ nỗi đau cho em Trần Thị Thanh Trúc

Danh sách tài trợ, ủng hộ cho hai chị em Thanh Trúc và Thanh Lâm sẽ được công khai tại buổi lễ trao tiền và trong chương trình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng lúc 20 giờ 40 phút, thứ 3, ngày 19-3, trên kênh BPTV1 và trên Báo Bình Phước.

  • Từ khóa
191281

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu