Thứ 7, 27/04/2024 13:23:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 22:30, 26/02/2024 GMT+7

Chương trình 'Chắp cánh ước mơ' trao học bổng hơn 198 triệu đồng

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 2, 26/02/2024 | 22:30:47 1,944 lượt xem
BPO - Ngày 26-2, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với VNPT Bình Phước, Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh và các nhà hảo tâm đã tổ chức thành công buổi lễ kết nối trao học bổng (kỳ 103) cho nữ sinh nghèo Trần Thị Hồng Gấm, lớp 11A5, Trường THPT Nguyễn Du, TP. Đồng Xoài với tổng số tiền trên 198 triệu đồng.

Câu chuyện về gia cảnh và nghị lực của cô nữ sinh nghèo khiến tất cả thành viên tham dự đều thương cảm. Gấm mồ côi mẹ khi 10 tuổi, sống cảnh cút côi cùng cha là ông Trần Văn Trạch (SN 1952) trong căn nhà tình thương đơn sơ ở ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Ông Trạch không còn sức lao động, lại mang trong người căn bệnh tim mãn tính và xơ gan, hiện nay đã không còn tiền để đi bệnh viện, chỉ uống thuốc nam cầm cự. Nguồn sinh hoạt hằng ngày của hai cha con phải nhờ sự trợ cấp từ chính quyền, hàng xóm. Sách vở, quần áo, dụng cụ học tập, Gấm đều phải xin lại từ các anh chị khóa trước và thầy cô giáo trong trường giúp đỡ.

Buổi lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" (kỳ 103) có tham dự đầy đủ của ban tổ chức, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài và rất đông các nhà tài trợ, đồng tài trợ, các tổ chức, cá nhân, các đội, nhóm thiện nguyện

Gia cảnh nghèo khó, nhưng không vì vậy mà Gấm nản lòng, em luôn phấn đấu và giữ vững thành tích 11 năm học sinh giỏi. Em luôn ước mơ sau này được theo học ngành sư phạm ngôn ngữ Anh để mang kiến thức về các vùng khó khăn trên quê hương Bình Phước.

“Hãy cứ nỗ lực, hãy cứ ước mơ, em sẽ không bao giờ phải đơn độc trên hành trình đi tìm tri thức”, các nhà tài trợ, đồng tài trợ của "Chắp cánh ước mơ" đã bước lên sân khâu để nói với Hồng Gấm như vậy, kèm theo những suất học bổng ân tình trao tận tay cho em. Với tổng số tiền học bổng 198 triệu 891 ngàn đồng, chương trình đã chi hơn 8 triệu đồng hỗ trợ cho ba của Gấm kịp điều trị bệnh. 190 triệu đồng được lập sổ tiết kiệm để em chi dùng cho việc học sắp tới.

Đại diện Ban tổ chức Thành ủy, UBMTTQVN, các hội đoàn thể thành phố Đồng Xoài tham dự và trao học bổng cho em Trần Thị Hồng Gấm

Đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao số tiền tài trợ 15 triệu

Ông Lê Hải Đăng, Giám đốc Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh trao số tiền tài trợ 30 triệu đồng

Tại buổi lễ, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Du đã tiếp tục quyên góp bằng hình thức đặt thùng quỹ tại sân, nâng tổng số tiền trao tặng cho em Gấm lên tới hơn 56,8 triệu đồng

Cảm xúc vỡ òa, những giọt nước mắt trực trào khi cô học trò nghèo chia sẻ: Nếu không đón nhận được học bổng "Chắp cánh ước mơ", thì chẳng biết tương lai và con đường học tập của em sẽ đi đâu về đâu. Em sẽ chẳng thể mở được cánh cửa đại học của mình.

Thành công trọn vẹn từ hành trình yêu thương mang tên "Chắp cánh ước mơ" (kỳ 103) cũng kịp thời lan tỏa năng lượng tích cực để những tấm lòng nhân ái sẽ tiếp tục hành trình năm mới 2024, cần mẫn trợ giúp, vun đắp cho nhiều "cánh én nhỏ" có cơ hội dệt nên mùa xuân tươi đẹp của cuộc đời.

Các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm, các đội, nhóm thiện nguyện trao học bổng cho em Trần Thị Hồng Gấm

  • Từ khóa
190417

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu