Thứ 7, 27/04/2024 18:35:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 18:36, 23/02/2024 GMT+7

Ước vọng tiêu tan

Thiên Thư
Thứ 6, 23/02/2024 | 18:36:01 2,571 lượt xem
BPO - Gia đình anh Phan Chương (SN 1994) và chị Phan Thị Sao Mai (SN 1993) là một gia đình trẻ. Cả hai đều có những lý tưởng, hoài bão và cố hết sức mình để thực hiện ước mơ có một mái ấm hạnh phúc. Nhưng tất cả đã thành con số 0 khi tai ương bất ngờ ập đến.

Đến với nhau từ hai bàn tay trắng, chị Mai ngày ngày làm thuê, làm mướn, anh Chương cũng làm nghề hàn sắt cho các công trình xây dựng. Đồng vợ, đồng chồng, ráng công làm lụng rồi tích cóp để dành, anh chị cũng thuê được một mảnh đất dựng tạm căn nhà, rồi mua thêm ít máy móc để anh Chương mở tiệm hàn sắt nhỏ. Với bản chất hiền lành, chịu khó, lượng khách đến tiệm ngày một nhiều hơn, hai vợ chồng khấp khởi mừng với hy vọng cuộc sống gia đình sẽ dần ổn định hơn, sẽ sớm mua được căn nhà và có tiền nuôi con ăn học. Vậy mà, tai nạn ập đến.

Gia đình anh Chương trong căn nhà nhỏ chật hẹp

Tháng 11 vừa qua, trong lúc hàn cắt trên cao anh Chương bất ngờ bị té xuống nền xi măng dẫn đến tổn thương tủy sống, liệt 2 chân. Từ ngày anh Chương bị tai nạn, chị Mai phải nghỉ làm, tất tả vay mượn khắp nơi để đưa anh đi chữa trị. Qua gần 4 tháng ròng điều trị, số tiền vay mượn đã hơn 100 triệu đồng nhưng chân anh Chương vẫn chưa thể cử động, mọi sinh hoạt đều không thể tự làm chủ.

Không có điều kiện tập vật lý trị liệu tại bệnh viện, chị Mai giúp chồng tập tại nhà chờ mong đôi chân sớm hồi phục 

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Mai tâm sự: Thấy chồng nằm một chỗ mà tôi đau lòng quá. Dù biết hiện đang là “giai đoạn vàng” có thể phục hồi đôi chân nếu ở lại bệnh viện tập vật lý trị liệu theo phác đồ của bác sĩ. Nhưng số tiền vay mượn đã cạn kiệt sau các ca phẫu thuật, máy móc mua về để mở tiệm bán rẻ cũng chưa có ai mua. Thương chồng nhưng tôi thực sự lực bất tòng tâm.

Từ một thanh niên chăm chỉ, cần mẫn, là trụ cột gia đình… anh Chương phải chấp nhận ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ vào vợ. Anh Chương xót xa kể: Có lúc nhìn vợ tần tảo vừa phải chăm lo cho chồng, vừa lo cho hai con nhỏ ăn học, vừa xoay sở với gánh nặng mưu sinh tôi vô cùng bế tắc. Nhưng rồi nhìn con còn nhỏ dại, vợ luôn yêu thương, động viên nên bản thân sẽ cố vượt qua để tiếp tục hy vọng.

Chồng bệnh tật, con cái nhỏ dại... mọi gánh nặng đè lên đôi vai của chị Mai 

Cuộc sống hiện tại đang lâm vào cảnh nợ nần, thiếu trước hụt sau, chị Mai cũng muốn tiếp tục đi làm để lo cho gia đình, nhưng không yên tâm đi làm khi chồng không thể tự lo cho bản thân. Khốn khó là vậy, nhưng chị Mai vẫn hy vọng sẽ có một cơ hội gõ cửa gia đình chị để có thể vượt qua những ngày giông bão.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” kết nối trợ giúp gia đình anh Phan Chương diễn ra vào lúc 8 giờ 30 phút, Chủ nhật, ngày 25-2-2024 tại tổ 10, khu phố 1, phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 

Mọi đóng góp hỗ trợ cho gia đình anh Chương xin gửi về địa chỉ: Chương trình "Chia sẻ nỗi đau", Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, điện thoại: 0357 900 391 (BTV Thiên Thư) hoặc 0352 972 104 (Phan Chương).

Tài khoản tiếp nhận: 101002893763 - VietinBank chi nhánh Bình Phước. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ Chia sẻ nỗi đau cho anh Phan Chương.

Danh sách tài trợ, ủng hộ cho gia đình anh Phan Chương sẽ được công khai tại buổi lễ trao tiền và trong chương trình “Chia sẻ nỗi đau” phát sóng lúc 20 giờ 40 phút, thứ 3, ngày 12-3, trên kênh BPTV1 và trên Báo Bình Phước.

  • Từ khóa
190091

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu