Thứ 7, 27/04/2024 15:50:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 10:45, 24/01/2024 GMT+7

“Chia sẻ nỗi đau” trao tặng gần 170 triệu đồng cho hai hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 4, 24/01/2024 | 10:45:01 1,929 lượt xem
BPO - Với sự nỗ lực của Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” số tháng 1 năm 2024 vừa có buổi kết nối ấm cúng, đong đầy yêu thương. Qua đó, 2 hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đã được cộng đồng xã hội chung tay, giúp sức với tổng số tiền gần 170 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim (SN 1988) đã có 3 người con, bản thân lại mắc bệnh lao phổi, nhưng vì trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế, không biết cách phòng tránh thai nên chị tiếp tục mang song thai. Cuộc sống gia đình nghèo khó, thường xuyên bị chồng đánh đập tàn bạo, chị phải dắt theo con nhỏ về nương nhờ mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Chắn (SN 1949) tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài. Bà Chắn chồng mất sớm, lại già yếu nên cuộc sống cũng vô cùng khốn khó. Bản thân chị Ngân sức khỏe yếu, ăn uống thiếu thốn nên song thai bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Cách đây 2 ngày chị phải mổ khẩn cấp ở tuần 35 của thai kỳ với chi phí cao.

Tại Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, chương trình "Chia sẻ nỗi đau" đã đến thăm và trao tặng hơn 80 triệu đồng cho chị Ngân. Toàn bộ số tiền được dành để thanh toán viện phí và giúp chị có thêm điều kiện chăm lo cho hai con nhỏ trong thời gian sắp tới.

Chia tay chị Ngân, chương trình đến thăm và sẻ chia với gia đình bà Nguyễn Thị Thu Sương (SN 1966). Vì thường xuyên bị người chồng mắc bệnh thần kinh đánh đập tàn bạo bà Sương dẫn theo con gái Nguyễn Thị Mỹ Tiên (SN 2011) từ Lâm Đồng sang Bình Phước lập nghiệp, dựng tạm căn chòi sống lênh đênh dọc trên mặt sông thuộc ấp Việt Quang, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh. 

Bà Sương chia sẻ: Cuộc sống vốn đã khó khăn, bé Tiên bị di truyền căn bệnh thần kinh từ cha, thường xuyên lên cơn nên tôi chỉ có thể quanh quẩn mò cua, bắt ốc để lo cái ăn của hai mẹ con. Muốn đưa con đi thăm khám, chữa bệnh nhưng lực bất tòng tâm.

Xót thương cuộc sống khốn khó của hai mẹ con, chương trình đã trao tặng gần 88 triệu đồng để bà Sương đưa con đi chữa bệnh. Được biết chính quyền xã Lộc Quang đang giải quyết các thủ tục pháp lý và vận động xây nhà tình thương cho mẹ con bà Sương trên phần đất người hàng xóm cho.

 "Buổi kết nối đầu tiên của năm 2024 đã kết thúc trong niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà chương trình “Chia sẻ nỗi đau” mang lại, hy vọng chương trình tiếp tục trở thành cầu nối để những tấm lòng hảo tâm xa gần san sẻ yêu thương", bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh chia sẻ.

Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương - nhà tài trợ chính trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Kim Ngân 
Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm trao tiền hỗ trợ gia đình chị Ngân
Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội nhóm trao tiền hỗ trợ gia đình bà Sương
Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội nhóm chụp hình lưu niệm với gia đình bà Sương
  • Từ khóa
187942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu