Thứ 5, 09/05/2024 08:03:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 22:17, 16/06/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"t

Từ xa lạ hóa thân quen…

Thứ 5, 16/06/2022 | 22:17:43 2,465 lượt xem
BPO - Từ một người thờ ơ với các tin tức cuộc sống, chỉ qua một chuyến thăm người thân tại Bình Phước trong thời gian ngắn, tôi bỗng trở thành một khán, thính giả, độc giả yêu thích các chương trình của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) lúc nào không rõ…

Từ ngày 17-9-2020, kênh youtube của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) chính thức vận hành, cập nhật những thông tin bổ ích, hấp dẫn, nhanh chóng và cần thiết đến công chúng. Trong ảnh: Lễ ký kết hợp tác phân phối, khai thác nội dung số giữa BPTV và MCV Group - Ảnh: Trương Hiện

BPTV là cơ quan báo chí đầu tiên của các tỉnh, thành phía Nam thực hiện theo mô hình tòa soạn hội tụ nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ phóng viên và biên tập viên để hướng đến các sản phẩm truyền thông đa dạng, phong phú trong kỷ nguyên số 4.0. Đến nay, BPTV trở thành cơ quan báo chí hoạt động trên 4 loại hình: báo in, báo hình, báo nói và báo điện tử. Trong những loại hình trên, loại hình nào cũng để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc.

Tôi nhận thấy sự háo hức, chờ đợi xem các bản tin từ BPTV của người dân nơi đây, những người thân của tôi. Buổi sáng, ông tôi thường ngồi nhâm nhi ly cà phê đang bốc khói nghi ngút với tờ báo Bình Phước trên tay. Khuôn mặt khi thì rạng rỡ với những tin người tốt việc tốt, khi thì trầm ngâm lo lắng với các sự kiện chính trị trong và ngoài nước, có lúc lại tỏ ra bực bội với một số hành vi không tốt của một bộ phận giới trẻ. Buổi tối, cả nhà tôi ngồi quây quần bên mâm cơm và không thể thiếu những bản tin mà BPTV đang phát sóng. Bữa cơm vì thế mà trở nên rộn ràng, tiếng mọi người bàn tán đông vui đến lạ thường…

Ông tôi bảo rằng ngày nào cũng vậy, chỉ cần nhạc hiệu của BPTV là bài “Mỗi bước ta đi” vang lên - bài nhạc hiệu được sử dụng từ những năm 80 khi đài vẫn còn cái tên Đài Phát thanh Sông Bé là ông nhanh chóng thu xếp mọi việc đang dở dang để xem, để nghe.

Từ những thói quen của người thân, tôi cũng bắt đầu là “fan” của BPTV lúc nào không hay. Tôi bị cuốn hút bởi giọng nói các anh chị dẫn chương trình, bởi chất lượng nội dung chương trình. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, hấp dẫn. Chỉ riêng báo hình đã gồm 3 kênh truyền hình phục vụ nhu cầu cho mọi lứa tuổi. Kênh thời sự - chính trị - tổng hợp (BPTV1), kênh khoa học, giáo dục, thông tin giải trí (BPTV2) và kênh thiếu nhi (BPTV3). Nhiều khi mọi người trong gia đình tôi còn “tranh nhau” điều khiển vì ai cũng muốn được xem kênh yêu thích của mình.

Phát huy vai trò là “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền địa phương với nhân dân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua BPTV đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng. Từ đó góp phần tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 Ngoài các chương trình thời sự tập trung phản ánh kịp thời những thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế; trên các kênh sóng của BPTV còn có nhiều chương trình “chuyên sâu” trên từng lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin, kiến thức của các tầng lớp nhân dân…

Từ việc dành tình cảm, sự quan tâm theo dõi các chương trình của BPTV mà các cô chú, anh em, họ hàng nhà tôi đã học hỏi và có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hay để phát triển kinh tế. Từ đó áp dụng vào thực tế cuộc sống để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong bối cảnh bùng nổ của các trang mạng xã hội, tôi nhận thấy BPTV đang hướng tới nhóm công chúng trẻ, thường xuyên theo dõi, cập nhật hàng ngày, hàng giờ các tin tức sự kiện trên các trang mạng xã hội. Tôi nhận thấy sự sẵn sàng cho một lộ trình đổi mới để không bị “tụt hậu” trong thế giới công nghệ số. Điều này không phải Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh nào cũng làm được. 

Tôi nhận thấy sự yêu mến, tình cảm thiết tha mà mọi người và cả tôi dành cho BPTV. Và tôi hiểu để thu hút được mọi đối tượng khán, thính giả, độc giả, BPTV đã không ngừng nỗ lực cố gắng, học hỏi và thay đổi mỗi ngày. Tôi thấy được sự tâm huyết, đam mê trong nghề báo của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của BPTV. Mọi người đã không ngại gian khó, vất vả và có khi cả nguy hiểm để mang những tin tức nóng hổi, kịp thời tới các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Mong rằng, với những tình cảm yêu mến của tôi cũng như nhiều người khác dành cho các chương trình của BPTV, các anh chị đang làm nghề báo sẽ càng thêm yêu nghề, nỗ lực sáng tạo nhiều chương trình, tác phẩm chứa đựng những nội dung sâu sắc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, đóng góp vào sự phát triển chung của Bình Phước nói riêng và đất nước nói chung. Tôi mong rằng, BPTV ngày càng thu hút thêm đông đảo khán, thính giả, độc giả trên mọi miền Tổ quốc. Và tôi chắc chắn rằng tôi sẽ mãi là một khán, thính giả, độc giả trung thành của BPTV.

Tuyết Nhung

(Khu Lâm Nghĩa, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ)

  • Từ khóa
144582

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu