Thứ 5, 09/05/2024 07:22:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:42, 16/06/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"

Những chuyến đi

Huyền Trang
Thứ 5, 16/06/2022 | 08:42:45 3,192 lượt xem
BPO - Hơn 11 năm công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), tôi đã rất may mắn khi được đi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tại nhiều nơi trong tỉnh Bình Phước cũng như các tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ. Mỗi nơi đến đều để lại những cảm xúc riêng, nhưng có lẽ nơi khiến tôi nhớ nhất, vẫn là các chuyến giao lưu với bộ đội biên phòng trên tuyến biên giới Bình Phước, trong đó có Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu, đóng tại xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp.

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào BPTV, với sức trẻ và tinh thần xung kích, năng động, tôi được tham gia các hoạt động giao lưu, thiện nguyện. Trong những chuyến công tác đoàn đó, tôi luôn ấn tượng và nhớ mãi khi được đến thăm Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu. Phải nói rằng khi đó, tôi thực sự may mắn. Bởi chính nhờ cơ hội này, tôi mới được tận mắt chứng kiến và hiểu thêm cuộc sống vất vả, nhưng chan chứa tình yêu thương của các chiến sĩ bộ đội biên phòng.

Tác giả đại diện Chi đoàn BPTV tặng quà bộ đội Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu nhân kỷ niệm 37 năm Ngày thành lập Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước (4-6-1975 - 4-6-2012)

Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 20,615km biên giới, trải dài trên địa bàn 2 xã Hưng Phước và Phước Thiện, huyện Bù Đốp. Nơi đây có hơn 30% số dân là người dân tộc thiểu số; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Những năm qua, Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu luôn đồng hành với chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực biên giới.

Tác giả (bìa phải) cùng đại diện Chi đoàn BPTV, Chi đoàn Ngân hàng Đông Á, Chi đoàn Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh và bộ đội Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu tặng quà cho người dân

Thời tiết ở miền biên ải khá khắc nghiệt, nhưng tại Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu luôn ngập tràn không khí phấn khởi, rạng rỡ nụ cười, niềm vui trên mỗi khuôn mặt cán bộ, chiến sĩ khi đón tiếp đoàn chúng tôi. Khi đó, tôi cảm thấy thực sự hãnh diện và tự hào. 

Là một biên dịch viên tiếng Anh chỉ làm việc tại văn phòng nên trong các buổi giao lưu, tôi luôn lắng nghe các lãnh đạo đài, anh chị phóng viên và các chiến sĩ biên phòng chia sẻ về chuyện nghề, chuyện đời của mình. Đó là những điều hay, mới lạ và bổ ích mà một sinh viên mới ra trường như tôi lần đầu được nghe thấy. Đặc biệt, tiếp xúc và nghe kể về những câu chuyện mà trước đây tôi chỉ thấy trong phim ảnh càng làm cho bản thân xúc động, thấu tỏ sâu sắc hơn về công việc thầm lặng của những chiến sĩ biên phòng trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giúp dân phát triển kinh tế. 

Trong các buổi giao lưu, khác hẳn với sự cương nghị thường nhật, những chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu thật tự nhiên, vui tươi, giản dị qua những câu chuyện, bài hát, câu thơ thể hiện một thế giới tâm hồn giàu cảm xúc. 

Giờ đây, sau hơn 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành, các chuyến giao lưu của chi đoàn cũng không được thực hiện nhiều như trước. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Chi đoàn BPTV và các đồn biên phòng trên địa tỉnh Bình Phước vẫn luôn khăng khít. Đây không chỉ là cầu nối cung cấp thông tin trên mọi lĩnh vực, mà còn là nguồn động viên, cổ vũ người lính có bản lĩnh, ý chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
144527

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu