Thứ 7, 04/05/2024 01:57:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:15, 23/04/2024 GMT+7

Sôi động phong trào trượt patin

Bích Ngọc
Thứ 3, 23/04/2024 | 10:15:13 1,844 lượt xem
BPO - Sau những giờ học căng thẳng, thay vì mải mê với chiếc điện thoại, nhiều bạn trẻ tại thành phố Đồng Xoài đã chọn tham gia Câu lạc bộ (CLB) patin Đồng Xoài để thử sức với bộ môn trượt patin. Tại đây, các bạn được học những kỹ năng làm chủ đôi giày trượt, từ đó có thể thỏa sức thể hiện phong cách, chinh phục tốc độ trên đôi chân điệu nghệ của mình.

Sau hơn 5 năm hoạt động, CLB patin Đồng Xoài được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đồng Xoài xác nhận thành lập vào ngày 26-3-2024. Điều này cho thấy, CLB đang có những bước vươn mình để tiếp cận nhiều hơn nữa các bạn trẻ có tình yêu với thể thao. Với đặc tính trẻ trung, năng động, CLB hiện quy tụ hơn 100 thành viên ở đa dạng lứa tuổi, từ 4 đến hơn 18 tuổi. Ngoài các bạn trẻ, CLB cũng có sự tham gia và tập luyện của một số phụ huynh lớn tuổi.

Các thành viên Câu lạc bộ patin Đồng Xoài tham gia sinh hoạt đều đặn và hăng say luyện tập - Ảnh: Văn Chung

Hướng đến mục tiêu phát triển bộ môn patin, giúp các bạn trẻ có thể sử dụng giày trượt đúng kỹ thuật, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên rèn luyện thể chất, CLB có mở các lớp cơ bản với sự hướng dẫn từ 5 huấn luyện viên và các thành viên CLB có kinh nghiệm trong tập luyện, thi đấu. Trong quá trình luyện tập, những thành viên trượt tốt, có năng khiếu sẽ được lựa chọn bồi dưỡng chuyên nghiệp và có cơ hội tham gia các cuộc thi lớn được tổ chức hằng năm.

Huấn luyện viên thị phạm các động tác - Ảnh: Văn Chung

Thấy được lợi ích thiết thực của môn trượt patin, nhiều phụ huynh đã đồng ý cho con em tham gia sinh hoạt tại CLB sau giờ học. Ra ngoài tận hưởng bầu không khí mát mẻ, giao lưu và làm quen với những người bạn có cùng sở thích, điều này đã tạo ra nhiều thay đổi tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần cho thanh thiếu niên. Sau gần 2 tháng gắn bó với CLB patin Đồng Xoài, em Phạm Ngọc Uyên, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Trượt patin mang lại cho em lợi ích là gặp gỡ được nhiều bạn bè, rèn sức khỏe bền bỉ hơn và biết được nhiều kỹ năng hơn”.

Có kinh nghiệm hơn 8 năm đối với tập luyện và thi đấu trượt patin, là một trong những thành viên xây những viên gạch đầu tiên cho CLB patin Đồng Xoài, anh Ngô Văn Vinh, Chủ nhiệm CLB nhấn mạnh: Tôi và các thành viên nòng cốt CLB patin Đồng Xoài mong muốn mang lại cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ sân chơi lành mạnh nhất có thể. Đồng thời gắn kết các bạn với nhau và rèn luyện sức khỏe.

Các bạn được trang bị những đôi giày patin đạt chuẩn và đeo bộ bảo hộ chuyên dụng - Ảnh: Văn Chung

Anh Vinh cho biết thêm, patin là môn thể thao rất thú vị. Để trượt patin an toàn đòi hỏi người mới làm quen phải tập giữ thăng bằng trên giày trượt, biết giữ tốc độ khi di chuyển, đồng thời phải phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận cơ thể. Khi đã tập thành thạo động tác cơ bản sẽ tới các động tác khó và mang tính phức tạp. Bên cạnh đó, người chơi cần sử dụng giày patin đạt chuẩn và bộ bảo hộ chuyên dụng. 

Có thể nói, sức hấp dẫn của những đôi giày trượt là không thể phủ nhận. Các thành viên CLB patin Đồng Xoài hy vọng trong thời gian tới, phong trào trượt patin sẽ ngày càng lan tỏa và nâng tầm, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Từ đó, tạo ra sân chơi thể thao an toàn, lành mạnh cho giới trẻ trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

  • Từ khóa
194870

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu