Thứ 7, 27/04/2024 14:07:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 17:38, 24/03/2024 GMT+7

Ấn tượng giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2024

Văn Đoàn
Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:38:11 2,425 lượt xem
BPO - Sau 7 ngày thi đấu tranh tài, giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp hóa chất Đức Giang năm 2024, bảng nữ giai đoạn 1 đã chính thức khép lại vào tối 23-3. Giai đoạn 1 diễn ra tại tỉnh Bình Phước đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ trong và ngoài tỉnh.

Bình Phước tạm dẫn đầu

Với nhiều ngôi sao trong đội tuyển quốc gia lẫn ngoại binh, đội hình chủ nhà Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước có chất lượng chiều sâu. Nhờ đó, đội chủ nhà đã giành 4 chiến thắng liên tiếp trước khi thất bại ở lượt trận cuối đêm qua (23-3). Theo đó, chủ nhà Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước đã dễ dàng đánh bại các đội: Hà Nội, VietinBank, Geleximco Thái Bình với tỷ số cách biệt từ 3-1 đến 3-0.

Giải đấu đã mang đến cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn và kịch tính

Tuy nhiên, đến lượt đấu thứ 4 (tối 22-3), các cô gái chủ nhà gặp phải đối thủ cực kỳ khó chịu mang tên Thanh Hóa. Trận đấu được xem là kịch tính và hấp dẫn nhất giai đoạn 1. Đội hình 2 đội đều có các ngôi sao trong đội tuyển quốc gia lẫn ngoại binh và cùng bung hết sức trong 5 set đấu phân định thắng thua. Đây cũng là nguyên nhân bào mòn thể lực các vận động viên dẫn đến cả 2 đội đều thua các đối thủ dưới cơ ở lượt đấu cuối vừa diễn ra tối 23-3.

Sau trận thắng 3-2 trước Thanh Hóa tối 22-3 thì sang tối 23-3, Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước chỉ gặp đội khá nhẹ cân là Quảng Ninh. Đây cũng là một trong 3 đội bóng chưa có được chiến thắng từ đầu giải đến nay. Thế nhưng các cô gái đất mỏ Quảng Ninh đã có trận thi đấu khá hay trước đội hình đã thấm mệt của chủ nhà và giành thắng lợi đầu tiên với tỷ số 3-2. Ở trận đấu muộn, các cô gái xứ Thanh cũng cho thấy dấu hiệu quá tải, mệt mỏi khi phải chống đỡ liên tục trước các tay đập của Ngân hàng Bưu điện Liên việt Ninh Bình và thua 3 set liên tiếp.

Dù thất bại ở lượt đấu cuối nhưng đội Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước vẫn đứng đầu bảng, khép lại vòng 1 thành công tốt đẹp

Dù bị thua ở lượt đấu cuối nhưng đội bóng Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước đang tạm dẫn đầu với 12 điểm, VTV Bình Điền Long An xếp sau với 11 điểm. Quảng Ninh và Geleximco Thái Bình cũng đã kịp có được 1 chiến thắng sau lượt trận cuối, còn đội bóng đến từ Thủ đô Hà Nội vẫn chưa có trận thắng nào.

Nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ

Đây là lần đầu tiên Bình Phước đăng cai tổ chức giải thi đấu bóng chuyền nữ chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc gia. Dù giai đoạn 1 chỉ diễn ra trong 7 ngày nhưng đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân đến xem và cổ vũ. Trong đó không ít người hâm mộ ngoài tỉnh vượt đường xa hàng trăm ki-lô-mét để xem trận đấu.

Mỗi khi đội Ngân hàng Bưu điện Liên việt Ninh Bình ra sân là anh Đào Xuân Khánh lại từ huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông về TP. Đồng Xoài để xem và cổ vũ đội bóng quê hương mình thi đấu. Anh Khánh chia sẻ: “Tôi rất yêu thích môn bóng chuyền và hâm mộ đội bóng quê hương mình. Vì vậy, xem lịch có đội Ninh Bình thi đấu tôi đều xuống đây từ sớm để xem và cổ vũ. Theo tôi, đây là một giải đấu thành công, từ khâu tổ chức đến chất lượng chuyên môn từng trận đấu. Dù Ninh Bình chỉ có được 1 trận thắng nhưng tôi rất hài lòng vì đã được xem nhiều trận đấu hay và hấp dẫn”.

Đông đảo người hâm mộ đến xem và cổ vũ

Đối với người dân trong tỉnh, càng ý nghĩa hơn khi giải đấu đã mang đến cho họ món quà tinh thần với những trận đấu hay, đẹp mắt. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Phước có đội bóng chuyền nữ tham gia giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc gia mang tên Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước. Vì vậy, mỗi trận đội nhà ra sân, trên khán đài không còn chỗ trống. Mọi người cùng háo hức cổ vũ, tạo ra bầu không khí sôi động, bùng nổ.

Ông Lê Đức Thắng ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài chia sẻ: “Thật là tuyệt vời khi người dân Bình Phước được thưởng thức một giải đấu bóng chuyền đỉnh cao như thế! Bình Phước cũng rất vinh dự và tự hào khi có đội bóng Binh chủng - Thông tin Trường Tươi tham gia và có nhiều trận đấu ngược dòng ngoạn mục. Tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều giải đấu như thế này để người dân trong tỉnh có thể đến xem, thưởng thức”.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp hóa chất Đức Giang năm 2024, dành cho nữ có 9 đội tham gia, gồm: Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước, Geleximco Thái Bình, VTV Bình Điền Long An, VietinBank, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Hà Nội, Quảng Ninh và đương kim vô địch Ngân hàng Bưu điện Liên việt Ninh Bình (LPBank). Đây là năm đầu tiên giải vô địch quốc gia diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước. Theo đó, đội thắng 3-0 sẽ được trọn 3 điểm, nếu chỉ thắng 3-1 hoặc 3-2 thì điểm sẽ được chia theo tỷ lệ 2 điểm cho đội thắng.

Vòng 2 sẽ diễn ra từ ngày 7-11 đến 17-11-2024 tại tỉnh Lào Cai.


  • Từ khóa
192626

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu