BP - Trong 6 tháng đầu năm 2018, huyện Phú Riềng đã tiếp 323 lượt công dân (cấp huyện tiếp 90 lượt/91 người; cấp xã tiếp 233 lượt/236 người) đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về các lĩnh vực như: tranh chấp đất đai; cấp trùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đường đi; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến trung tâm thương mại Bù Nho, khu đất trung tâm văn hóa ở xã Phú Riềng... Qua đó đã tiếp nhận 71 đơn, trong đó 5 đơn tố cáo, 7 đơn khiếu nại và 59 đơn kiến nghị, phản ánh. Đã xử lý 68 đơn và 3 đơn được lưu để theo dõi do không đủ điều kiện xử lý. Trong số các đơn xử lý, có 57 đơn được thụ lý và đã giải quyết xong 46 đơn, 11 đơn đang trong thời hạn giải quyết.
Để công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt kết quả cao trong 6 tháng cuối năm, UBND huyện Phú Riềng đã chỉ đạo Ban tiếp công dân huyện, phòng, ban chuyên môn thường xuyên tham mưu lãnh đạo Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất; theo dõi, rà soát, chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn huyện; tích cực đôn đốc các đơn vị giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng quy định và kịp thời; tiếp tục kiểm tra, đôn đốc thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo, kết luận thanh tra của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện đã có hiệu lực pháp luật...
T.Hương

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026