Thứ 4, 15/05/2024 00:53:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:45, 18/12/2013 GMT+7

Giao ban phối hợp phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới

Thứ 4, 18/12/2013 | 15:45:00 1,961 lượt xem

Ngày 16-12, tại Công an huyện Lộc Ninh, Công an tỉnh Bình Phước và Ty công an tỉnh Kratíe (Vương quốc Campuchia) đã tổ chức hội nghị giao ban lần thứ 26 về hợp tác phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới. Đại tá Hoàng Văn Huệ,  Giám đốc Công an tỉnh và thiếu tướng Chuông Shiêng Hắk, Trưởng ty Công an tỉnh Kratíe đồng chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo công an hai tỉnh ký thỏa thuận phối hợp phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới

Theo đó, công an hai tỉnh đã tổ chức triển khai, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ, chống phá tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân hai nước. Các lực lượng nghiệp vụ công an hai tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa có hiệu quả các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, phụ nữ, trẻ em, buôn bán vũ khí, bảo đảm an ninh trật tự tuyến biên giới.

Công an hai tỉnh đã đề cao cảnh giác, thu thập và trao đổi thông tin để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp giải quyết những trường hợp vi phạm quy chế biên giới bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở chấp hành nghiêm và tôn trọng pháp luật của hai nước.

Hai bên cũng thường xuyên trao đổi thông tin theo thỏa thuận, phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý biên giới, ngăn chặn các vụ qua lại biên giới trái phép.

Bên cạnh những kết quả phối hợp đạt được vẫn còn xảy ra 1 vụ tai nạn chìm xuồng trên sông Măng giữa biên giới hai tỉnh, làm 7 người chết và 1 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có 1 đối tượng là người Việt Nam.

Sau khi thảo luận, hai bên đã ký thỏa thuận tiếp tục tăng cường công tác trao đổi thông tin nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm; thực hiện tốt công tác quản lý biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai tỉnh qua lại trao đổi hàng hóa, thăm thân nhân, khám chữa bệnh. Hai bên tăng cường tổ chức các cuộc họp tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực biên giới những quy định của pháp luật về xuất nhập cảnh và quy chế biên giới. Đồng thời phối hợp bảo đảm tuyệt đối an toàn các cột mốc, cọc dấu đã được xây dựng trên tuyến biên giới hai tỉnh. 

Đức Tuần

  • Từ khóa
23871

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu