Hỏi: Trong trường hợp doanh nghiệp đã in một số lượng lớn hóa đơn mà có thể đến ngày 31-3-2011 vẫn chưa sử dụng hết và trên hóa đơn đã thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết, thì doanh nghiệp có thể tiếp tục sử dụng hóa đơn này không?
Trả lời: Theo hướng dẫn tại công văn số 15364/BTC-TCT hướng dẫn một số nội dung trong quá trình thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 153/2010/TT-BTC về nguyên tắc đối với những hóa đơn do các doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì doanh nghiệp đăng ký hóa đơn tiếp tục sử dụng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được tiếp tục sử dụng đến đến hết ngày 30-3-2011. Thời hạn đăng ký chậm nhất là ngày 20-1-2011.
Đối với trường hợp doanh nghiệp tự in (đặt in) hóa đơn trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31-3-2011 mà doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in trong năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên; địa chỉ; mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua; tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng; đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán, ký và ghi rõ họ tên, dấu của người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì doanh nghiệp thực hiện thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại Điều 9 trong Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.
KC