Thứ 3, 04/11/2025 09:25:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:09, 11/03/2025 GMT+7

Cảnh báo tình trạng mạo danh nhân viên điện lực

Thứ 3, 11/03/2025 | 10:09:13 7,396 lượt xem
BPO - Thời gian gần đây, tại các địa phương xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện gọi điện, nhắn tin yêu cầu khách hàng chuyển khoản thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản OTP. Ngành điện cảnh báo đây là những trường hợp mạo danh, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.

Theo Công ty Điện lực Bình Phước, ngành điện KHÔNG BAO GIỜ  yêu cầu khách hàng chuyển tiền ngoài các kênh chính thức, đồng thời khuyến nghị khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua các phương thức: Trích nợ tự động qua ngân hàng, Ứng dụng ngân hàng ( Internet Banking, Mobile Banking ), Ví điện tử MoMo, ZaloPay, Viettel Money, VNPTPay… Ứng dụng CSKH EVNSPC, thanh toán trực tiếp tại ngân hàng, bưu điện, cửa hàng tiện lợi, Cổng dịch vụ công quốc gia.

Để bảo vệ tài khoản, Công ty Điện lực Bình Phước khuyến cáo khách hàng chỉ giao dịch qua các kênh chính thức, không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP cho bất ký ai qua điện thoại, Zalo, SMS. Tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ; không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Không bấm vào đường link lạ, tải ứng dụng không rõ nguồn gốc, chỉ làm việc với nhân viên điện lực có đồng phục, thẻ tên. Khi nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ, xin vui lòng liên hệ với tổng đài CSKH 19001006 – 19009000 để xác minh ngay.

220699

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?