Thứ 3, 30/04/2024 20:17:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:12, 05/04/2024 GMT+7

Ký kết phối hợp hỗ trợ pháp lý trong xây dựng cơ sở thờ tự tôn giáo

Kim Phụng - Thổ Tín
Thứ 6, 05/04/2024 | 15:12:22 3,346 lượt xem
BPO - Sáng 5-4, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài đã có buổi họp mặt với các chức sắc, chức việc tôn giáo và các vị già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn năm 2024.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thành phố đã báo cáo sơ bộ về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của thành phố, cũng như tình hình khối đại đoàn kết toàn dân và hoạt động tôn giáo, dân tộc trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Các chức sắc, chức việc tôn giáo, già làng, người có uy tín đánh giá cao sự phát triển của đô thị Đồng Xoài, nhất là về hạ tầng đô thị, đời sống của nhân dân, trong đó có bà con giáo dân, tín đồ tôn giáo của thành phố luôn được chăm lo. Bà con giáo dân và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, có những đóng góp tích cực trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Cụ thể là phong trào "việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến", "xây dựng các tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp an toàn", "xây dựng đô thị văn minh, công dân gương mẫu tự giác"...  Đồng thời tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện, an sinh xã hội, góp phần chung tay xây dựng thành phố Đồng Xoài ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Các chức sắc, chức việc trao đổi tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đề xuất với lãnh đạo thành phố

Trong không khí thân tình và cởi mở, các chức sắc, chức việc thành phố, các vị già làng, người uy tín đã nêu những tâm tư, nguyện vọng của các cơ sở tôn giáo, bà con giáo dân và bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, mong muốn các cấp, ngành thành phố hướng dẫn, tạo điều kiện, hỗ trợ về mặt pháp lý để xây dựng các công trình tại các cơ sở tôn giáo đáp ứng được yêu cầu tín ngưỡng và đảm bảo các quy định của pháp luật.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài Võ Đăng Khoa tặng quà cho các chức sắc, chức việc trên địa bàn thành phố

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thành phố đã chứng kiến việc ký kết chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, nhằm hỗ trợ pháp lý về đất đai trong xây dựng cơ sở thờ tự tôn giáo.

  • Từ khóa
193476

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu