Thứ 5, 09/05/2024 04:14:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 04:32, 05/02/2024 GMT+7

Quyết liệt kiểm soát an toàn giao thông

Quang Minh
Thứ 2, 05/02/2024 | 04:32:38 6,401 lượt xem
BPO - Những ngày giáp tết Nguyên đán, mật độ phương tiện trên các tuyến đường giao thông tăng cao. Để hạn chế những vi phạm và giảm tai nạn, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Phước liên tục tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông an toàn.

An toàn là trên hết 

Liên tục những ngày qua, các tổ công tác thuộc Đội 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về tốc độ trên quốc lộ 13. Trong ca làm việc sáng 1-2, tổ công tác đã xử lý 9 trường hợp vi phạm về tốc độ, gồm 4 ôtô và 5 môtô, xe máy. Trong 5 trường hợp điều khiển môtô, xe máy vi phạm có 4 trường hợp là sinh viên về quê nghỉ tết tại các huyện Hớn Quản, Lộc Ninh và thị xã Bình Long. Chia sẻ về lý do chạy quá tốc độ, phần lớn các em đều cho biết, do tâm trạng háo hức muốn được về nhà sớm để gặp người thân, gia đình. Trên xe môtô, các sinh viên chủ yếu chở theo đồ dùng cá nhân và quà tết. Một số trường hợp chưa nắm rõ quy định đoạn đường cho phép chạy tốc độ tối đa, có trường hợp vừa chạy sai làn đường, quá tốc độ vừà chưa có giấy phép lái xe.

Hai sinh viên về quê nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bị xử lý vi phạm quá tốc độ trên quốc lộ 13, đoạn qua phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành

Trong quá trình xử lý vi phạm, cán bộ, chiến sĩ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ đều đề nghị các trường hợp xem lại hình ảnh vi phạm do thiết bị chuyên dụng ghi lại, đồng thời phổ biến rõ quy định về tốc độ, làn đường, phần đường dành cho từng loại xe, mức phạt cho từng lỗi trên đoạn đường và đặc biệt là cảnh báo hậu quả nếu không may xảy ra tai nạn giao thông vì tốc độ cao để người lái xe nghiêm chỉnh chấp hành.

Thời điểm từ 20-21 giờ những ngày giáp tết, mật độ xe khách đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước gia tăng. Để ngăn ngừa tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện này, lực lượng CSGT Công an tỉnh liên tục tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm như QL13, QL14 và ĐT741. Ghi nhận trong những ngày qua, đa số lái xe, nhà xe tuân thủ quy định, ít phát hiện trường hợp vi phạm. Anh Nguyễn Văn Lành, lái xe khách nhà xe Vương Tấn Dũng chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh - huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết: “Bản thân có kinh nghiệm hơn 20 năm lái xe. Hành khách và nhà xe chính là người trả lương cho mình, nên phải có trách nhiệm lái xe cẩn thận để không bị xử phạt, không xảy ra tai nạn. Dịp cuối năm, mật độ xe lưu thông cao, với tôi nguyên tắc là không phóng nhanh, vượt ẩu, tuyệt đối không vi phạm nồng độ cồn, không chở quá số người quy định, lái xe an toàn để người dân về quê đón tết vui vẻ”.

Còn anh Nguyễn Đình Tuân, lái xe khách tuyến TP. Hồ Chí Minh - huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết: Hiện nay, không khí về quê đón tết rất háo hức, ai cũng muốn xe chạy nhanh, nhưng việc đảm bảo an toàn cho hành khách là trách nhiệm của chính mình. Nhà xe ngoài tuân thủ nghiêm quy định pháp luật còn phục vụ khăn lạnh và ăn uống dọc đường đầy đủ cho khách.

Thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT toàn tỉnh đồng loạt ra quân, trong đó tập trung các chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu. Đối với xe chở hành khách, chúng tôi tăng cường lực lượng đảm bảo kiểm soát chặt chẽ. Các chuyến chạy từ QL13 và ĐT741 lên QL14 sẽ có Trạm CSGT Đồng Phú kiểm soát. Ngược lại, những phương tiện đi từ QL14 xuống ĐT741 hoặc sang QL13 sẽ được các đội 1 và đội 2 kiểm soát. Mục tiêu cao nhất là không để tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Thượng tá LÊ ĐỨC TRÌNH, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh


Sẵn sàng hỗ trợ người dân

Khuya 22-1, trên đường di chuyển từ huyện Đồng Phú qua QL14 về tỉnh Đồng Nai, vợ chồng chị Bùi Thị Nga, ngụ xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai chở nhau bằng xe máy không may bị hết xăng giữa đường đã được các cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Đồng Phú, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Phước giúp đỡ.

Được cán bộ Trạm CSGT Đồng Phú, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Phước tận tình hỗ trợ, mua xăng giúp khiến vợ chồng chị Bùi Thị Nga xúc động

Đang quá mệt vì đã phải dắt bộ 2km trong đêm khuya, QL14 có nhiều phương tiện qua lại nguy hiểm, vợ chồng chị Nga đã gặp được tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ trên QL14 đoạn thuộc xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú. Ngay lập tức, chỉ huy đội cử một cán bộ đi mua xăng và đổ đầy bình, khiến vợ chồng chị Nga xúc động. “Dắt xe dọc đường, chúng em chỉ mong có cây xăng để vào đổ, nhưng đi mãi cũng không có. Tầm này (khoảng 21 giờ 30 phút), nếu có cây xăng cũng chưa chắc còn mở cửa, trong khi đường về nhà còn xa, nghĩ vậy chúng em quá nản. Rất may, vợ chồng em đã được các cán bộ, chiến sĩ CSGT giúp đỡ. Chúng em cảm ơn rất nhiều, chúc các anh luôn mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ” - chị Nga bày tỏ.

Thượng úy Nguyễn Phương Quang, cán bộ Trạm CSGT Đồng Phú (người trực tiếp mua xăng giúp vợ chồng chị Nga) cho biết: Trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên QL14, chúng tôi thường gặp trường hợp người dân bị thủng bánh xe, hết xăng hoặc những sự cố khác. Trong khả năng của mình, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ để người dân tiếp tục di chuyển an toàn. Ngoài ý nghĩa nhân văn của tình người, các hoạt động nêu trên còn lan tỏa hình ảnh đẹp của CSGT Bình Phước vì nhân dân phục vụ.

  • Từ khóa
188743

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu