Thứ 5, 09/05/2024 01:18:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:33, 20/01/2024 GMT+7

Bình Phước tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân

Thanh Mảng
Thứ 7, 20/01/2024 | 15:33:18 4,925 lượt xem
BPO - Sáng nay 20-1, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh tỉnh Bình Phước phối hợp Trại tạm giam Công an tỉnh, nhà tạm giữ Công an huyện Hớn Quản tổ chức lễ công bố quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh về tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, đợt 3 năm 2023.

Trong đợt này, có 2 phạm nhân được Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước ra quyết định tha tù trước thời hạn. Đây đều là những phạm nhân phạm tội lần đầu, trong thời gian thi hành án đã biết ăn năn, hối lỗi và có quá trình lao động, cải tạo tốt. 

Thượng tá Trịnh Đức Doanh, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh và cán bộ Công an huyện Hớn Quản trao quyết định cho Phạm Minh Trí

Xúc động, vui mừng khi được tha tù đợt 3, năm 2023, anh Nguyễn Thanh Duy bày tỏ: “Khi được tin mình có tên trong danh sách được tha tù trước thời hạn có điều kiện tôi rất vui. Tôi phạm tội, bị kết án 2,6 năm tù, qua thời gian học tập, lao động, cải tạo tại Trại giam Công an tỉnh, được sự giúp đỡ của cán bộ, Ban giám thị trại, tôi đã nhận thức được tội lỗi và thật sự ăn năn, hối hận về những hành vi của mình gây ra cho xã hội. Được tha tù về với gia đình, xã hội, tôi sẽ tu chí làm ăn, phát triển kinh tế gia đình cũng như tích cực tham gia các phòng trào, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương”.

Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh trao quyết định cho Nguyễn Thanh Duy

Phát biểu chúc mừng các phạm nhân được xét tha tù trước thời hạn có điều điện đợt 3, năm 2023, tại buổi lễ, Thượng tá Trịnh Đức Doanh, Phó thủ trưởng Cơ quan thi hành hình sự Công an tỉnh nhấn mạnh: “Khi được về với gia đình, tái hòa nhập với xã hội, mong rằng các anh tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và phấn đấu làm ăn phát triển kinh tế, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”. 

Tại lễ trao quyết định có đại diện Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân chứng kiến và đông đảo phạm nhân đang chấp hành án phạt tù

Phạm Minh Trí được cán bộ cơ quan thi hành án hình sự huyện Hớn Quản dặn dò trước khi trở về với địa phương

Công tác xét tha tù trước thời hạn có điều kiện là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội. Qua đó, giúp cho phạm nhân có quá trình cải tạo tốt được sớm trở về với gia đình, có cơ hội làm lại cuộc đời, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội. Việc tổ chức tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân cũng tạo động lực cho các phạm nhân còn chưa đủ điều kiện tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của trại tạm giam, tạm giữ tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

  • Từ khóa
187572

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu