Thứ 5, 09/05/2024 13:16:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:30, 29/09/2023 GMT+7

Đồng Phú chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Xuân Túc - Trương Hiện
Thứ 6, 29/09/2023 | 15:30:12 4,496 lượt xem
BPO - Trước tình trạng học sinh đi xe máy phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện đến trường, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, trước đó Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Phú đã phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Các trường học cũng đã tổ chức ký cam kết với phụ huynh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra vẫn có rất nhiều em vi phạm.

Một số em học sinh điều khiển xe đạp điện đến trường không đội mũ bảo hiểm bị lực lượng chức năng nhắc nhở

Ghi nhận tại cổng Trường THPT huyện Đồng Phú sáng ngày 29-9, nhiều em học sinh vẫn điều khiển xe phân phối lớn đến trường, một số em điều khiển xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm. Có một số trường hợp khi phát hiện lực lượng chức năng đã cố tình gửi xe bên ngoài để đi bộ vào trường.

Nhà ở xa, không có người đưa rước, trong khi đi xe đạp điện sẽ không tiện… là lý do các em đưa ra khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

 Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Phú đã có mặt tại cổng Trường THPT Đồng Phú từ sáng sớm để kiểm tra việc chấp hành luật giao thông của các em học sinh

Một số em điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường dù trước đó đã được tuyên truyền, nhắc nhở

Tại buổi kiểm tra, hầu hết các lỗi vi phạm của các em là lần đầu nên chỉ bị nhắc nhở. Tuy nhiên, trong các đợt ra quân tiếp theo, nếu phát hiện các trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy phân khối lớn hoặc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện sẽ bị xử phạt hành chính và tạm giữ phương tiện theo quy định.

  • Từ khóa
178631

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu