Thứ 5, 28/03/2024 21:42:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:43, 26/11/2021 GMT+7

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG DỊCH BỆNH COVID-19

Cảnh sát giao thông Bình Phước: Xây dựng hình ảnh đẹp từ việc làm cụ thể

Văn Tuyên
Thứ 6, 26/11/2021 | 15:43:09 2,054 lượt xem
BPO - Xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) qua văn hóa giao tiếp, ứng xử trong khi thi hành nhiệm vụ là một nội dung được Cục CSGT triển khai thực hiện trong toàn lực lượng. Thời gian qua, trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng CSGT đã luôn có mặt ở các chốt nơi tuyến đầu. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và CSGT nói riêng không kể ngày đêm, mưa nắng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch đã để lại ấn tượng đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Xuyên đêm làm nhiệm vụ

Hơn 12 giờ đêm, hầu hết mọi người đều đã chìm vào giấc ngủ sau một ngày làm việc để tái tạo sức khỏe, nhưng tại chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch quốc lộ 14 khu vực giáp ranh tỉnh Đắk Nông, các lực lượng vẫn thay phiên nhau làm nhiệm vụ. Trong tiếng ồn ào và ánh đèn pha của hàng chục xe ôtô các loại nối nhau vào địa bàn Bình Phước, Thiếu tá Phan Thanh Chung, cán bộ CSGT Công an huyện Bù Đăng cùng các thành viên ca trực vừa phải điều tiết phương tiện giao thông vào tỉnh vừa liên tục đối thoại với lái xe để kiểm tra đích đến của mỗi xe. Nếu xe đi quá cảnh sẽ được giải quyết cho đi ngay và không quên lời dặn: “Hãy đi thẳng, không được dừng và ghé lại địa bàn Bình Phước nhé!”. Nếu xe vào Bình Phước sẽ được hướng dẫn vào chốt làm thủ tục khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa.

Ngày cũng như đêm, lực lượng CSGT luôn thường trực tại các chốt kiểm soát dịch khu vực cửa ngõ của tỉnh để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn - Ảnh: Quang Minh

Đã mấy tháng nay, từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phía Nam, Thiếu tá Phan Thanh Chung cùng đồng đội được tăng cường ra phối hợp cùng các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch quốc lộ 14. Nhiệm vụ của các anh là kiểm soát tất cả người và phương tiện vào địa bàn Bình Phước tại vị trí cửa ngõ giáp các tỉnh Tây nguyên.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, việc thành lập chốt để kiểm soát người ra, vào tỉnh được đặc biệt quan tâm. CSGT là một trong những lực lượng tiên phong nơi tuyến đầu làm nhiệm vụ. Vì vậy, họ luôn phải căng mình làm việc với rất nhiều áp lực phát sinh, từ việc kiểm soát người vào địa bàn đến đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, kiểm soát dịch… Hằng ngày, thường xuyên phải tiếp xúc với nhân dân và thực hiện các quy định nghiêm ngặt về phòng dịch, để hoàn thành tốt nhiệm vụ và vẫn giữ được hình ảnh đẹp của CSGT khi tiếp xúc với nhân dân, Cục CSGT đã ban hành quy định về tiêu chí văn hóa giao tiếp, ứng xử của lực lượng CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ.

Thân thiện, cởi mở “Vì nhân dân phục vụ”

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại của người dân bằng xe môtô tăng cao. Tổ chức hỗ trợ người dân quá cảnh qua địa bàn Bình Phước chu đáo, an toàn là mệnh lệnh được lãnh đạo tỉnh trao cho lực lượng công an nói chung và CSGT nói riêng. Trong đợt dịch vừa qua, đã có hơn 140 ngàn người dân với hơn 3.000 xe ôtô và hơn 63 ngàn xe môtô được hỗ trợ đi qua địa bàn Bình Phước an toàn. Ngoài tổ chức xe chuyên dụng dẫn đường đưa hơn 150 lượt đoàn người đi qua địa bàn tỉnh an toàn, CSGT còn vận động các nhà tài trợ và phối hợp công an các địa phương, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và chăm lo chu đáo về an sinh cho bà con. Hàng chục ngàn suất ăn nhanh và nhiên liệu chạy xe đã được trao tặng các đoàn người về quê. Những người già, trẻ em, phụ nữ mang thai đều được ưu tiên hỗ trợ tận tình.

Thời gian qua, lực lượng CSGT tại các chốt đều được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quán triệt quy định của Bộ Công an về văn hóa giao tiếp, ứng xử của lực lượng CSGT trong khi thi hành nhiệm vụ; xây dựng hình ảnh đẹp và thân thiện của CSGT trong quá trình tiếp xúc, quan hệ công tác và chủ động hướng dẫn nhân dân thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch, nhất là quy định “5K”.

Trung tá LÊ ĐỨC TRÌNH, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh 


Hiện nay, mỗi ngày tại 5 chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh quản lý, CSGT phối hợp các lực lượng chức năng kiểm soát gần 7.500 xe ôtô, gần 1.500 xe môtô với hơn 11.000 người qua lại các chốt. Áp lực về công việc rất lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ CSGT tại các chốt vẫn giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân, ứng xử đúng mực, tạo không khí thân thiện, cởi mở “Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân” và “Vì nhân dân phục vụ” - Trung tá Lê Đức Trình, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết thêm.

  • Từ khóa
133133

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu