Thứ 6, 17/05/2024 21:00:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:11, 26/09/2021 GMT+7

Khởi tố nữ nhân viên trộm 2.386 chiếc nhẫn vàng

Bùi Liêm
Chủ nhật, 26/09/2021 | 15:11:47 2,964 lượt xem
BPO - Chiều ngày 26-9, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Thị Nhung, 28 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nhung là nữ nhân viên làm tại tiệm vàng Kim Hương 1, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, đã lấy trộm 2.386 chiếc nhẫn vàng, gây xôn xao dư luận.

Số vàng trộm trị giá hơn 9,5 tỷ đồng

Như báo Bình Phước Online đã thông tin, ngày 16-9, Công an phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài nhận thông tin từ tiệm vàng Kim Hương 1 báo về việc nghi bị một nhân viên tên là Lương Thị Nhung lấy trộm một số lượng lớn trang sức bằng vàng tại tiệm. 


Đối tượng Lương Thị Nhung 

Ngay sau đó, Công an phường Tân Bình đã mời Nhung về cơ quan công an làm việc. Qua làm việc, Nhung đã thừa nhận nhiều lần trộm vàng tại khu vực quầy bán vàng mình quản lý từ tháng 8-2020 đến khi bị phát giác ngày 16-9. 

Nhung khai, mỗi lần lấy 5-8 chiếc nhẫn. Tổng cộng Nhung đã lấy 2.386 chiếc nhẫn vàng loại 18K (nhiều nhẫn có trọng lượng lớn), tương đương 259 lượng vàng, trị giá hơn 9,5 tỉ đồng. 

Sau khi lấy cắp, Nhung nhờ người thân mang đi bán, cầm cố, tất cả số tiền thu được đều giao cho chồng mình là Đ.M.P. cất giữ.

Công an phường Tân Bình đã phối hợp với Công an TP. Đồng Xoài khám xét nơi ở của Lương Thị Nhung tại phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài. Tại đây, công an phát hiện hơn 50 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng và hơn 30 nhẫn vàng thật; hơn 2.000 giấy in tem vàng. 

Công an khám xét tại nhà Lương Thị Nhung

Ngoài ra, lực lượng công an cũng phát hiện thêm 350 giấy biên nhận, hợp đồng cầm đồ tại nhiều tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Mỗi biên nhận cầm đồ từ 3-20 triệu đồng được lưu lại từ cuối năm 2018 đến nay. Lực lượng chức năng đã thu giữ tất cả tang vật để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Lương Thị Nhung.

Kẻ trộm vàng siêng năng, giỏi việc

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), ông Lê Hoàng Khánh, chủ tiệm vàng Kim Hương 1 cho biết, Nhung đã làm việc tại tiệm vàng hơn 4 năm nay. Nhung được coi là người rất siêng năng, nhanh nhẹn, giỏi việc và dường như chưa nghỉ việc ngày nào. Do tin tưởng nên sau thời gian làm việc, gia đình đã giao cho Nhung quản lý tiệm vàng Kim Hương 1 với thỏa thuận “giao vàng cho Nhung bán cho khách hàng và kiểm toán tài sản bán ra qua chứng từ”.

Đối tượng Lương Thị Nhung 

Tuy nhiên, cách đây khoảng nửa năm, Tiệm vàng Kim Hương 1 phát hiện sản phẩm mang nhãn hiệu của mình được bán trôi nổi tại nhiều tiệm vàng trong địa bàn tỉnh và trong hệ thống của Kim Hương. Dù phát hiện có sự thất thoát qua đối chiếu số liệu nhưng vẫn không tìm được manh mối. Gần đây tiệm mới phát hiện mất hàng tồn kho, từ đó truy ra được Nhung. Mới đầu, Nhung vẫn chối quanh co, nhưng khi bị truy vấn mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình.  

“Cô Nhung chỉ có thể lấy số nhẫn vàng đã được tiệm giao. Đây là tài sản do tiệm giao bày trong các ngăn tủ ở cửa hàng để cô ấy bán cho khách. Theo thỏa thuận, ví dụ chúng tôi giao 10 chiếc nhẫn vàng thì cô ấy có trách nhiệm bán và thu tiền của 10 chiếc nhẫn về, mất chiếc nhẫn nào, Nhung đều phải chịu. Tất cả nhẫn vàng sau khi bán cho khách hàng đều có giấy biên nhận, chứng từ, sổ sách… lưu lại. Nhưng thay vì bán nhẫn vàng cho khách hàng, Nhung lại trộm vàng được giao để bán! Còn việc Nhung trộm cắp vàng trong kho thì không thể xảy ra, vì kho này có hệ thống quản lý riêng. Do vậy, sau khi bị phát giác, Nhung đều lưu hầu hết các giấy biên nhận, giấy in tem và giấy tờ liên quan” - ông Khánh nói.

Tang vật công an thu giữ tại nhà của Lương Thị Nhung 

Theo ông Khánh, khi khai tại cơ quan điều tra, Nhung cho biết do rất cần tiền để “đầu tư tiền ảo” mà tin chắc rằng mình sẽ thắng, nên đã cẩn thận lưu lại hết giấy tờ, chờ đến khi “đầu tư trúng” thì hoàn lại cho tiệm vàng. “Nhưng do đầu tư thất bại nên càng ngày càng lún sâu và không thoát ra được” - ông Khánh nói. 

Ông Khánh cũng cho biết, rất lấy làm tiếc vì chuyện đã xảy ra, chỉ mong muốn Nhung khắc phục hậu quả, trả lại những thiệt hại đã gây ra.

  • Từ khóa
130403

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu