Thứ 7, 27/07/2024 10:13:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 05:03, 30/05/2024 GMT+7

Kiên cố 'Thành lũy mềm'

Cẩm Liên
Thứ 5, 30/05/2024 | 05:03:00 2,172 lượt xem

Bài cuối
LAN TỎA ĐỢT SINH HOẠT CHÍNH TRỊ

BPO - “Đảng viên là người thay mặt Đảng đại biểu cho lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Vì vậy, lợi ích của người đảng viên phải ở trong chứ không thể ở ngoài lợi ích của Đảng, của giai cấp. Đảng và giai cấp thắng lợi và thành công, tức là đảng viên thắng lợi và thành công. Nếu rời khỏi Đảng, rời khỏi giai cấp thì cá nhân dù tài giỏi mấy, cũng nhất định không làm nên việc gì” (Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, H.2002, tập 9, tr.288-289). Xây dựng mỗi tổ chức đảng và đảng viên ngày càng lớn mạnh, đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” đang được lan tỏa sâu rộng và từng bước nhắc nhớ, làm thấm nhuần lời thề của người đảng viên khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Sân khấu hóa giáo dục tư tưởng chính trị

Một ngày giữa tháng 3, khi chuẩn bị chuỗi sự kiện chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), Câu lạc bộ lý luận trẻ thành phố Đồng Xoài tổ chức sinh hoạt chuyên đề, trong đó có thực hiện chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Thành viên câu lạc bộ xem lại từng thước phim sống động về quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi thành viên tự nhắc nhớ 4 lời thề của người cộng sản, đồng thời rà soát, tự soi, nhìn lại những ưu, nhược điểm của bản thân trong suốt quá trình vào Đảng, thực hiện nhiệm vụ trong tổ chức Đoàn để phấn đấu hoàn thiện hơn.

Câu lạc bộ lý luận trẻ thành phố Đồng Xoài sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” qua những thước phim sinh động tạo không khí học tập nhẹ nhàng, dễ thấm, dễ ngấm vào mỗi đảng viên

Trong buổi sinh hoạt chính trị chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” tại Chi bộ Trường tiểu học An Lộc B, thị xã Bình Long, các đảng viên bày tỏ sự đồng tình cao và cho rằng đợt sinh hoạt rất ý nghĩa, phù hợp thời điểm hiện nay. Các đảng viên trong chi bộ đã báo cáo kết quả tự rà soát, tự soi rọi, đánh giá quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước tổ chức và nhân dân khi được kết nạp vào Đảng. Chi bộ Trường tiểu học An Lộc B đã lồng ghép chiếu phim “Đảng Cộng sản Việt Nam - Hành trình tự nhìn lại”. Dù hình thức nào cũng đều hướng tới mục tiêu giúp mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tính tự giác, lòng tự trọng, tích cực nêu gương, nói đi đôi với làm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng “chi bộ 4 tốt, đảng viên 4 tốt”, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ngày 25-3-2024, Ðảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Trọng tâm đợt sinh hoạt là tinh thần tự soi, tự sửa, tự rèn, tự phê bình và phê bình của mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng trong quá trình phấn đấu xây dựng Ðảng ngày càng lớn mạnh. Sau khi triển khai thực hiện, nhiều chi, đảng bộ đã sáng tạo, sân khấu hóa các nội dung sinh hoạt, tạo nên không khí học tập nhẹ nhàng, dễ thấm, dễ ngấm vào mỗi đảng viên.

Ông Bùi Văn Thiêm, Trưởng ban Tuyên giáo Ðảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước


Trong quý 1/2024, trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các chi, đảng bộ đã triển khai rộng rãi đợt sinh hoạt chính trị chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” nhằm nhắc nhớ mỗi đảng viên không được quên lời tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh; luôn tự soi, tự sửa, tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng để bảo vệ uy tín, danh dự của Đảng Cộng sản Việt Nam và cũng là của chính bản thân mình. Từ tháng 2-2024, sau khi Thành ủy Đồng Xoài tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, đến nay hầu khắp các huyện, thị ủy, các đảng bộ trên toàn tỉnh đã và đang phát động, tổ chức sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị này. Đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt này tiếp tục là “kim chỉ nam” cho mỗi cán bộ, đảng viên thi đua rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nêu cao tinh thần “tự soi, tự sửa”

Tự kiểm điểm, soi rọi lại quá trình phấn đấu từ khi vào Đảng, cô Lê Thị Khuyên, đảng viên Chi bộ Trường tiểu học An Lộc B khẳng định niềm vinh dự, tự hào khi được vào Đảng. “Ngày kết nạp Đảng, tuyên thệ trước cờ Đảng, tôi rất xúc động. Và tôi đã suy nghĩ phải làm thế nào để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước đã đổ máu đào để có được nền độc lập, tự do, hạnh phúc. Bản thân tôi trong quá trình công tác đã rất cố gắng phấn đấu thực hiện lời thề đảng viên và đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen…” - cô Khuyên cho biết.

Còn ông Vy Đức Kiên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, ngoài những thành tích đạt được, ông không ngần ngại nêu lên hạn chế của bản thân; nhất là trong vai trò người đứng đầu một khu phố có hơn 1.000 hộ dân, việc chưa giải quyết hết kiến nghị của người dân là điều không tránh khỏi, vẫn đâu đó còn xảy ra sự vụ, sự việc vượt khả năng giải quyết của người trưởng khu phố. “Tự soi, tự sửa”, ông Kiên không ngần ngại đưa ra phương hướng, biện pháp cụ thể để cùng tập thể chi bộ góp ý, giúp bản thân và toàn thể chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã phối hợp triển khai rộng rãi tới toàn thể đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 và sinh hoạt chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Từ nội dung chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên tự soi rọi, nhìn nhận lại ưu, khuyết điểm của bản thân, đồng chí và tổ chức trong quá trình phấn đấu, rèn luyện để nâng cao phẩm chất, uy tín, danh dự mỗi đảng viên và tổ chức đảng. Ông Phạm Hiến, Phó Bí thư Chi bộ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh chia sẻ: Sinh hoạt chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục nghiên cứu, tự nhìn lại bản thân, thể hiện vai trò của người đảng viên trong tự học, tự rèn, tự nghiên cứu. Qua đó thấy rằng, việc nêu gương, nói đi đôi với làm của người đảng viên trong giữ trọn lời thề bao giờ cũng cần thiết. Chúng tôi gắn nhiệm vụ người đảng viên trong tình hình mới, sinh hoạt chi bộ đảm bảo được các nhiệm vụ đổi mới, xây dựng nghị quyết, xây dựng đảng viên trong sạch…, góp ý với nhau đảm bảo được vai trò người đảng viên luôn đi đầu, tiên phong trong mọi nhiệm vụ.

Đổi mới cách thức thuyết minh chuyên đề học và làm theo Bác, đảng viên Đỗ Văn Duyên, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Thông qua chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” tôi thấy tính thực tiễn rất cao. Tôi và đảng viên trong chi bộ sẽ “tự soi, tự sửa” để khắc phục hạn chế, nhược điểm của bản thân. Qua đó, chúng tôi xây dựng cụ thể phương hướng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng để vận dụng vào công việc hằng ngày, đưa nghị quyết thấm sâu vào cuộc sống.

Ông Bùi Văn Thiêm, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khẳng định: Đây là đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi lại bản thân từ khi được vào Đảng đến nay. Qua quá trình công tác, đặc biệt là các đồng chí cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo quản lý sẽ “tự soi, tự sửa”, từ đó làm tốt hơn chức trách, nhiệm vụ của mình.

Sức lan tỏa của đợt sinh hoạt chính trị đã giúp nhiều đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về niềm vinh dự, tự hào, danh dự và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên với tổ chức đảng và nhân dân. Thông qua đợt sinh hoạt đã tạo niềm tin trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, từ đó họ sẵn sàng đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm xuất phát từ cái tâm của người cán bộ, đảng viên vì dân, vì lợi ích chung.

  • Từ khóa
197663

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu