Thứ 7, 27/04/2024 11:12:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:40, 15/05/2020 GMT+7

Thống nhất nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2020

Minh Luận - Nguyễn Tấn
Thứ 6, 15/05/2020 | 21:40:00 223 lượt xem
BPO - Chiều 15-5, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Tuyết Minh, Trần Văn Mi đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành; các ban HĐND tỉnh nhằm thống nhất nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới.

Đồng chí Hà Anh Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội đã báo cáo tóm tắt các dự thảo nghị quyết dự kiến trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp giữa năm 2020, gồm: bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất; bảng giá các loại đất; chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp. Phê duyệt số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông công lập, mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi. Mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cao hơn mức hỗ trợ tối thiểu cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh…

Cũng tại buổi làm việc, từng dự thảo nghị quyết đã được đại biểu đóng góp ý kiến hoàn thiện. Đối với kiến nghị của Sở Thông tin và Truyền thông về tăng thêm biên chế cho Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, Sở sắp xếp cán bộ của đơn vị và các đơn vị khác đến làm việc. Trong trường hợp thiếu nhân sự bộ phận nào thì thuê thêm ở bộ phận đó, chủ trương của tỉnh là không tăng biên chế.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kết luận tại buổi làm việc

Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các sở, ngành xem lại căn cứ pháp lý những dự thảo nghị quyết và chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung cho phù hợp. Về mức thu và quản lý thu trong các cơ sở giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm xem xét, phải đảm bảo đủ điều kiện mới trình kỳ họp thông qua. Đối với dự thảo nghị quyết quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cao hơn mức hỗ trợ tối thiểu cho một số đối tượng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem lại tiêu đề, nội dung để tiếp tục xem xét trong thời gian tới.

  • Từ khóa
33685

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu