Thứ 6, 26/04/2024 21:46:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:17, 01/02/2020 GMT+7

Thanh niên Đồng Phú sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thái Thanh
Thứ 7, 01/02/2020 | 08:17:00 363 lượt xem

BPO - Những năm qua, nhờ làm tốt tuyên truyền, vận động, quản lý nguồn và thực hiện nghiêm quy định về tuyển quân nên huyện Đồng Phú luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Mùa tuyển quân năm 2020, với tinh thần hăng hái của thanh niên, sự quyết tâm của địa phương, huyện Đồng Phú sẽ tiếp tục hoàn thành kế hoạch giao quân đảm bảo về số lượng và chất lượng. Đen thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân được triển khai thực hiện tốt. Những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại xã Tân Lợi, công tác động viên, thăm hỏi của các hội đoàn thể, giao lưu văn nghệ động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ... luôn thực hiện tốt. Trong những năm qua, xã Tân Lợi luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, đặc biệt chú trọng và hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Năm 2020, chất lượng tuyển quân của xã nâng cao, trong 8 thanh niên nhập ngũ lần này co 2 thanh niên trình độ đại học, 1 cao đẳng, 100% thanh niên là người dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo thị trấn Tân Phú gặp gỡ và động viên thanh niên Lê Quốc Đại ở khu phố Thắng Lợi trước khi lên đường nhập ngũ

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, Lê Quốc Đại (2001) ngụ khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú luôn nhận thức việc nhập ngũ là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc và cũng là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT, Đại đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội. Đại chia sẻ: “Tôi nhận thấy quân đội là môi trường tốt nhất để rèn luyện bản thân trưởng thành hơn, sau này giúp ích cho gia đình và xã hội”. Gia đình cũng rất phấn khởi, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Đai. Ông Lê Văn Cự, ba của Đại cho biết: Trước đây, tôi tham gia nghĩa vụ quân sự nên mong muốn các con đều tham gia quân ngũ. Tôi rất vui và tự hào khi con trai viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn con sẽ rèn luyện, phấn đấu đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Còn thanh niên Triệu Văn Tí (1999, dân tộc Nùng) ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, cho biết: Tham gia quân đội là mong muốn được cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc và tôi sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt, sau này trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trung tá Nguyễn Công Hùng, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đồng Phú, cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình, như nắm nguồn, phúc tra, xét duyệt, khám sức khỏe, tổ chức “3 bình cử, 4 công khai”, chốt danh sách đối với các đoàn nhận quân. Năm 2020, chất lượng tuyển quân của huyện cao hơn các năm trước. Trong 105 thanh niên nhập ngũ lần này có 4 thanh niên trình độ đại học, 9 thanh niên cao đẳng, 5 thanh niên trung cấp, 6 đảng viên, 72 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2... Chuẩn bị giao quân năm nay, Ban CHQS huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện hội trại tòng quân và lễ giao - nhận quân đúng quy định. Các xã, thị trấn thực hiện tot công tác hậu phương quân đội để tạo điều kiện cho thanh niên yên tâm phấn khởi lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Năm 2020, huyện Đồng Phú giao 105 tân binh, trong đó: Giao 45 thanh niên về Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4; 40 thanh niên về Bộ đội biên phòng tỉnh; 20 thanh niên về Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh. Hiện nay, tất cả thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương đều vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Với sự quan tâm động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên ưu tú ở huyện Đồng Phú đang rất phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  • Từ khóa
8154

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu