Thứ 6, 26/04/2024 14:06:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:09, 21/06/2014 GMT+7

Sân vận động World Cup có an toàn?

Thứ 7, 21/06/2014 | 21:09:00 117 lượt xem
BPO - Bây giờ mà ngồi đặt ra câu hỏi này thì quả là… nhiều chuyện, nhưng không thể không đặt ra các bạn ạ.
Người Brazil đã chạy đua nước rút để kịp tổ chức World Cup. Nhiều sân đấu tới sát giờ bóng lăn mới được tạm gọi là xong. Nhiều hạng mục công trình có vẻ rất tạm bợ, chắp vá, đặc biệt là các lối đi dành cho người hâm mộ. Nên vấn đề an toàn luôn là một câu hỏi lớn.

Sân vận động World Cup có an toàn? - ảnh 1  Khán giả ngồi trên khán đài mới lắp tại sân Sao Paulo. Khán đài này chưa được thử nghiệm sức tải thực tế trước khi đưa vào sử dụng - Ảnh: Đỗ Hùng  

Hôm trận Argentina gặp Bosnia-Herzegovina diễn ra trên sân Maracana ở Rio de Janeiro, khán giả đã quay một đoạn video clip cho thấy cảnh tượng rất nguy hiểm: lối vào sân vận động rung lắc mạnh dưới sức nặng của hàng trăm người. Đó là một cầu thang bộ được ráp bằng các thanh thép để dẫn cổ động viên vào cổng soát vé. Mỗi khi trận đấu diễn ra, hàng ngàn người sẽ đi trên lối đi đó. Khả năng xảy ra gãy đổ là rất lớn, nếu tính đến lực cộng hưởng của nhiều người. Mà nếu cầu thang đó sập xuống, chắc chắn sẽ có thương vong.
Ở sân Sao Paulo và nhiều sân khác, các hạng mục phụ cũng có vẻ sơ sài và dễ gãy đổ như vậy.
Cũng tại sân Maracana, hôm diễn ra trận Chile gặp Tây Ban Nha lại xảy ra một sự cố nghiêm trọng liên quan tới công tác bảo vệ an ninh. Khoảng 100 cổ động viên Chile không có vé đã xô đổ một hàng rào bảo vệ để vào sân. Họ đã  tràn qua trung tâm báo chí đặt dưới chân khán đài để tìm cách vào bên trong khán đài. Rất may là vụ việc đã được ngăn chặn, dù không kịp thời. 
 
Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên sân Maracana nổi tiếng bị đột nhập tại World Cup 2014. Hôm diễn ra trận Argentina gặp Bosnia-Herzegovina, một nhóm cổ động viên Argentina đã leo tường và xông vào phía sân đấu. Lúc bấy giờ lực lượng bảo vệ mới xuất hiện và ngăn chặn.
Sân vận động World Cup có an toàn? - ảnh 2Lực lượng an ninh hùng hậu tại sân Maracana nhưng vẫn để sự cố xảy ra - Ảnh: Đỗ Hùng    
Đang có rất nhiều lo ngại về an ninh và an toàn xung quanh và bên trong các địa điểm thi đấu, dù chưa có World Cup nào người viết được chứng kiến một lực lượng bảo an hùng hậu như hiện nay. Những vụ việc vừa qua là nghiêm trọng, đến mức FIFA vào ngày 20.6 đã họp cùng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp và Bộ Thể thao Brazil cũng như ban tổ chức địa phương để chấn chỉnh.

Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất sẽ tăng cường biện pháp bảo vệ, bao gồm gia tăng kiểm tra tại cổng ra vào bằng biện pháp thủ công và công nghệ. Lực lượng bảo an sẽ có mặt thường trực ở điểm soát vé để kịp thời ra tay khi có sự cố xảy ra. Đội ngũ vệ sĩ bên trong sân cũng được tăng cường. Các biện pháp này được áp dụng cho tất cả 12 sân đăng cai World Cup 2014.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
102500

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu