Thứ 6, 26/04/2024 12:40:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:41, 09/01/2020 GMT+7

Phát triển văn hóa đọc từ Thư viện xanh

Nhã Trâm
Thứ 5, 09/01/2020 | 09:41:00 522 lượt xem
BPO - Năm học 2019-2020, mô hình “Thư viện xanh” được Liên đội Trường tiểu học Tân Xuân C (Đồng Xoài) triển khai thực hiện. Dù chỉ mới hoạt động vài tháng nhưng mô hình đã thu hút đông học sinh của trường tham gia, tạo môi trường đọc gần gũi với thiên nhiên, góp phần xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Cô Đinh Thị Thành, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Xuân C cho biết: “Trường ưu tiên quỹ đất hai bên lối vào sân trường dành cho liên đội xây dựng “Thư viện xanh” và khu vui chơi với các trò chơi dân gian phục vụ học sinh. Để cải tạo, xây dựng 2 khu vực này xanh, sạch, đẹp, trường đã vận động doanh nghiệp trên địa bàn và phụ huynh đóng góp kinh phí.  Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng góp những giỏ hoa, dây leo, chung tay trang trí tạo thành thư viện xanh với không gian thoáng đãng, thu hút học sinh”.

Học sinh Trường tiểu học Tân Xuân C (Đồng Xoài) đọc sách tại Thư viện xanh trong khuôn viên trường

Trước giờ vào lớp và trong giờ ra chơi, rất đông học sinh tập trung tại thư viện xanh để đọc sách, tham gia các trò chơi dân gian như lò cò, ô ăn quan... tạo không gian đọc sách, vui chơi sôi động, bổ ích. Em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 2/1 Trường tiểu học Tân Xuân C, vui vẻ nói: “Hằng ngày, em đều đến trường sớm để được ở thư viện xanh lâu hơn. Em thích đọc sách thiếu nhi. Em đọc cùng các bạn trong lớp rất vui”.

Để thu hút học sinh, đầu sách, truyện tại “Thư viện xanh” rất phong phú, phù hợp lứa tuổi, sở thích của các em. Sách, truyện được sắp xếp ngay ngắn vào giỏ và được để trên những chiếc bàn đá trong khuôn viên “Thư viện xanh” giúp các em thuận tiện chọn lựa những quyển sách mình thích. Hết giờ đọc, sách, truyện được đội ngũ phụ trách mang trả lại thư viện trường nhằm bảo quản tốt.

Cô Nguyễn Phương Thảo, Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Tân Xuân C chia sẻ: “Cơ sở vật chất của trường còn khó khăn, đang trong quá trình xây dựng, thư viện trường không có không gian để bố trí phòng đọc sách cho học sinh. Do đó, việc xây dựng “Thư viện xanh” được ban giám hiệu trường, phụ huynh đồng tình hỗ trợ Liên đội thực hiện. Qua đó tạo điều kiện tốt để các em tiếp cận nhiều đầu sách, góp phần phát triển văn hóa đọc cho học sinh”.       

  • Từ khóa
89295

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu