Thứ 6, 26/04/2024 12:49:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:22, 23/03/2016 GMT+7

Nhân dân ấp Phú Lạc: 40 ngày làm xong 3km đường

Thứ 4, 23/03/2016 | 08:22:00 531 lượt xem
BP - Chủ trương làm đường bê tông nông thôn trên địa bàn thị xã Bình Long đã và đang được nhân dân đồng tình ủng hộ, nhất là ở hai xã nông thôn mới Thanh Lương và Thanh Phú. Trước tết Nguyên đán có dịp đến ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thấy những con đường bê tông liên tổ còn mới tinh, chúng tôi biết, tết Bính Thân 2016 người dân nơi đây có niềm vui mới.

Con đường bê tông dẫn vào các tổ 6, 7, 8, 9 ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long Con đường bê tông dẫn vào các tổ 6, 7, 8, 9 ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long 

Sống ở ấp Phú Lạc từ ngày giải phóng đến nay, bà Vương Thị Hoan (70 tuổi) đã chứng kiến biết bao vất vả của người dân trong ấp khi lưu thông trên những con đường đất nhỏ hẹp chỉ đủ 2 người qua lại. Nắng thì bụi, mưa lầy lội, trơn trượt. Các cháu nhỏ đến trường lúc nào quần áo cũng lấm lem. Khi kinh tế khá hơn, ban ấp cùng nhân dân bàn bạc vận động hiến đất, mở rộng và sửa chữa đường.

Khi có chủ trương làm đường bê tông nông thôn theo cơ chế đặc thù nhà nước hỗ trợ xi măng và đá, người dân đóng góp tiền làm nền hạ, thi công đường, bà Hoan rất phấn khởi. Là tổ trưởng an ninh, hội viên cựu chiến binh, hội viên người cao tuổi và bằng uy tín của mình, bà là nhân tố tích cực trong vận động nhân dân làm đường. Bà cùng ban vận động ấp đến từng gia đình giải thích: Nhà nước hỗ trợ 70%, bà con mình chỉ bỏ ra 30%, mình phải tranh thủ cơ hội để có con đường sạch đẹp đi lại. Trong vòng 10 ngày, Phú Lạc đã thu được 2/3 số tiền đóng góp.

Chỉ hơn 1 tháng, nhân dân các tổ 1, 6, 7, 8, 9 đã đóng góp thi công và đưa vào sử dụng 3km đường bê tông với mức vận động trung bình mỗi hộ hai bên đường 5,5 triệu đồng. Các con đường đều có bề mặt rộng 3m. Riêng đoạn đường tổ 1, cá nhân thầy Thích Chân Lý, trụ trì chùa Chưởng Phước đã đóng góp 100 triệu đồng mở rộng mặt đường 4m để tạo cảnh quan thoáng đãng cho khu dân cư.

Ông Phạm Văn Quỳ, Bí thư, Trưởng ấp Phú Lạc cho biết: “Ban vận động ấp giao nhân dân tự thu - chi, tự quản lý tiền và tự nguyện cùng thi công đường. Bà con rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vì vậy chỉ trong vòng 40 ngày, con đường bê tông dài 3km đã đưa vào sử dụng”.

Ấp Phú Lạc chỉ còn khoảng 2km đường chưa được bê tông. Qua tuyên truyền, vận động, nhân dân 4 tổ còn lại đã nhất trí đóng góp tiền và dự kiến sẽ làm trong thời gian tới. Đến Phú Lạc hôm nay, xe tải có thể vào tận vườn thu mua mủ cao su, nông sản... Có đường đẹp, nhân dân phấn khởi chỉnh trang nhà cửa, tự bỏ tiền đổ bê tông đoạn nối từ đường chính vào nhà mình. Cung đường này sẽ còn nối dài mãi khi nhà nước và nhân dân chung sức, đồng lòng.

Cúc - Công

  • Từ khóa
41309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu