Thứ 6, 26/04/2024 21:30:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:47, 23/03/2020 GMT+7

Người dân vui mừng nhận lại tài sản bị trộm cắp

Tuấn Tú
Thứ 2, 23/03/2020 | 10:47:00 487 lượt xem
BPO - Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã vui mừng đến Công an TP. Đồng Xoài nhận lại tài sản tưởng như bị mất nhưng được lực lượng công an truy tìm lại được, sau khi triệt phá thành công băng nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3-2020.

Bất cẩn, mất trộm trong tích tắc

Nhận lại máy laptop tại Công an TP. Đồng Xoài, anh Phan Xuân Thủy (35 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài) vẫn không khỏi bất ngờ và vui mừng vì đang đi chọn mua máy tính mới thì nhận được cuộc gọi từ Công an thành phố lên nhận lại tài sản. Anh Thủy kể, khoảng trưa 11-1, anh điều khiển xe máy hiệu PCX đến cửa hàng bán nấm linh chi trên QL14 thuộc khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài và đậu xe bên ngoài, để lại một túi xách trên xe, sau đó vào trong. Chỉ vài phút sau quay ra, anh Thủy tá hỏa phát hiện túi xách đã biến mất. Qua trích xuất camera an ninh của cửa hàng cho thấy, anh Thủy vừa vào cửa hàng thì 2 đối tượng đi xe Honda Dream tới gần xe anh Thủy, chưa đầy 10 giây, túi xách của anh đã “không cánh mà bay”. Trong túi xách, ngoài đựng 1 laptop hiệu HP anh vừa mua còn có 2 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ quan trọng, ước trị giá hơn 20 triệu đồng.

Nhận lại tài sản, anh Thủy không khỏi vui mừng và cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Đồng Xoài đã nhanh chóng tìm được tài sản trả lại người dân.

Bị trộm “dọn” sạch nhà

Anh Cao Văn Lý (ngụ phường Tân Phú) cho thuê căn nhà trên đường Hồ Xuân Hương cùng phường. Khách vừa chấp nhận thuê nhà, khi còn chưa kịp dọn đồ đến thì anh Lý bất ngờ nhận được thông báo từ Công an phường rằng, nhà bị cắt khóa, phá cửa, trộm tài sản. Khi đến nơi, anh phát hiện nhiều tài sản như: bàn ghế, lộc bình, bếp điện... đã biến mất. Tổng trị giá tài sản bị mất gần 60 triệu đồng. Đến Công an TP. Đồng Xoài nhận lại tài sản, anh Lý cùng người thân phải thuê 2 xe ba gác mới chở hết đồ. “Vui lắm, cứ nghĩ là tài sản mất rồi chứ, giờ tìm lại được, tôi rất cảm ơn Công an TP. Đồng Xoài” - anh Lý vui mừng nói.

Chiến sĩ Công an thành phố Đồng Xoài giúp người dân nhận lại tài sản bị mất

5 lần mất trộm đều tìm lại được tài sản

May mắn nhất trong những người đến nhận lại tài sản có lẽ phải kể đến anh Vũ Minh Hiếu (26 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú). Anh Hiếu làm nghề cơ khí đã 5, 6 năm nay, cũng 5, 6 lần bị các đối tượng trộm cắp tài sản. Nhiều khi anh chỉ đi ăn cơm trưa khoảng nửa tiếng đồng hồ, quay lại tài sản đã “mất tích”. Cũng có đợt, các đối tượng manh động phá khóa xưởng, dọn sạch đồ đạc, máy móc trị giá cả trăm triệu đồng... nhưng may mắn là hầu hết vụ trộm sau khi anh trình báo đều được lực lượng công an huyện Đồng Phú, TP. Đồng Xoài điều tra, truy bắt được đối tượng và trả lại nhiều tài sản bị mất trộm. “Tôi thấy lực lượng công an rất chuyên nghiệp. Các vụ việc mất trộm tài sản tôi báo lên, chỉ sau khoảng 2, 3 tuần, có khi nhanh hơn, các anh đã bắt được đối tượng trộm cắp và trả lại tài sản cho người bị mất” - anh Hiếu nói.

Vì nhân dân phục vụ

Qua quá trình mở rộng điều tra, Công an TP. Đồng Xoài đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng trong băng, nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh. Hiện có 13 vụ trộm cắp tài sản được làm rõ, truy tìm được gần 50 món đồ vật, là tài sản của người dân bị mất do băng nhóm này thực hiện. Tổng tài sản tìm lại được cho người dân ước gần 250 triệu đồng, gồm các vật dụng như: bàn ghế, cây kiểng, máy hàn, lộc bình, tranh gỗ...

Khi nhận lại tài sản bị mất cắp, người dân bày tỏ sự cảm phục, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ của lực lượng công an khi đã nhanh chóng truy bắt được tội phạm, tìm lại tài sản cho người dân.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Xoài đã khởi tố vụ án “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, khởi tố 18 đối tượng có hộ khẩu thường trú tại Bình Phước, Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ngãi và Thừa Thiên - Huế. Vụ việc vẫn đang được Công an TP. Đồng Xoài tiếp tục mở rộng điều tra để truy bắt đối tượng liên quan khác, xử lý theo quy định pháp luật.

Triệt phá được nhóm đối tượng trộm cắp tài sản, tìm lại tài sản cho người dân, chúng tôi rất vui mừng. Tuy nhiên qua đây, Công an TP. Đồng Xoài cũng đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và trách nhiệm trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo vệ tài sản của bản thân, gia đình. Tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng công an TP. Đồng Xoài

  • Từ khóa
63549

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu