Thứ 6, 26/04/2024 10:43:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:43, 07/07/2020 GMT+7

Lao động & Công Đoàn

Ngôi trường của con em công nhân lao động

Thiên Thư
Thứ 3, 07/07/2020 | 06:43:00 698 lượt xem
BPO - Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, năm 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với nhà đầu tư chuỗi Trường mầm non Hoa Thiên Lý thành lập Trường mầm non tư thục Công viên Quốc tế 1 ở ấp 3, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài. Với phương châm “Luôn luôn đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học”, sau hơn 2 năm thành lập, trường đã trở thành địa chỉ tin cậy, được nhiều gia đình tin tưởng, lựa chọn cho con em theo học, nhất là với những công nhân phải tăng ca, làm ngoài giờ.

Thành phố Đồng Xoài hiện có nhiều khu công nghiệp, thu hút lượng lớn lao động từ khắp nơi trên cả nước về làm việc, kéo theo rất nhiều trẻ ở lứa tuổi mầm non có nhu cầu học tập. Tuy nhiên, các trường mầm non công lập trên địa bàn không đủ đáp ứng nhu cầu học tập của con em công nhân, lao động. Trường mầm non tư thục Công viên Quốc tế 1 được xây dựng và trang bị đồ dùng học tập, đồ chơi phục vụ nuôi dạy trẻ với tổng kinh phí hơn 7,5 tỷ đồng cùng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có đủ trình độ. Đồng thời, luôn đảm bảo số lượng học sinh trên lớp và ưu tiên các lớp mẫu giáo 5 tuổi.

Từ khi thành lập đến nay, trường luôn tập trung đầu tư cho công tác nuôi dạy trẻ, thống nhất giữa nội dung giáo dục gắn với thực tiễn. Đồng thời, thường xuyên đổi mới môi trường giáo dục nhằm kích thích, tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, thử nghiệm và sáng tạo; truyền đạt cách giao tiếp, giúp trẻ thể hiện sự yêu thương… và tạo sự gắn bó giữa người lớn với trẻ nhỏ.

Giáo viên Trường mầm non tư thục Công viên Quốc tế 1, TP. Đồng Xoài hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho học sinh

Hiện trường chăm sóc và nuôi dạy hơn 100 trẻ từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi. Các phòng học rộng rãi, thoáng mát theo tiêu chuẩn quy định. Sân chơi rộng, đủ điều kiện tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời. Trẻ em ngoài được nuôi dạy theo chương trình quy định của Bộ GD-ĐT, còn học thêm các môn năng khiếu, như: tiếng Anh, đàn, aerobic, bơi lội… Từ đó, giúp trẻ phát triển các giác quan và chức năng tâm sinh lý, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, trường đã xây dựng và thực hiện tốt bảng cam kết về chất lượng nuôi dưỡng, như: đảm bảo không nhận số trẻ quá quy định; có đủ cán bộ quản lý, giáo viên theo quy định; xây dựng chế độ chăm sóc hằng ngày, hằng tuần và thực hiện nghiêm công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở các khu vực, nhóm, lớp và phòng học. Để tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, thực đơn hằng tuần được trường xây dựng có đủ 4 nhóm thức ăn chính, thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo môi trường sống và học tập an toàn.

Cô Vương Thị Lanh, Phó hiệu trưởng trường cho biết: “Là ngôi trường được thành lập chủ yếu phục vụ con em công nhân lao động nên ngoài đầu tư cho công tác dạy và học, trường còn tạo mọi điều kiện thuận lợi để công nhân yên tâm gửi con tại trường. Hiện trường nhận trông, giữ trẻ cả thứ bảy, ngày lễ, hay dịp hè và ngoài giờ nếu phụ huynh có nhu cầu”. Có con theo học tại trường, chị Trần Như Ngọc ở ấp 3, xã Tiến Hưng nói: “Tôi gửi con ở đây được hơn 1 năm, các cô giáo rất nhiệt tình, chu đáo. Nhờ sự quan tâm, dạy dỗ của các cô nên bé nhà tôi rất tự lập, ngoan ngoãn. Bé còn được trau dồi nhiều kỹ năng nên năng động, hoạt bát hơn. Tôi rất yên tâm và tin tưởng cho con học tại trường”.

Là trường mầm non tư thục nhưng với những học sinh hoàn cảnh khó khăn, trường luôn quan tâm, hỗ trợ, vận động đến trường; thực hiện miễn giảm học phí đối với trẻ hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trước khó khăn chung của phụ huynh là công nhân, nông dân có con em học tại trường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trường triển khai chương trình “Nâng bước đồng hành, vững tin mùa dịch” chung tay chống dịch trong học đường. Trong 3 tháng 6, 7 và 8-2020, trường giảm 100% học phí cho tất cả trẻ đang học tại trường và trẻ đăng ký mới trong tháng 5-2020. Các trẻ sinh năm 2016, 2017, 2018 và 2019 đăng ký mới được tặng 5 triệu đồng. Ông Trần Văn Nguyên, chủ đầu tư Trường mầm non tư thục Công viên Quốc tế 1 cho biết: “Trường được thành lập theo chủ trương xã hội hóa nên luôn nỗ lực phục vụ tốt nhất cho con em nhân dân. Ngoài thực hiện tốt các chính sách chăm lo trẻ hoàn cảnh khó khăn, sắp tới trường còn miễn giảm học phí cho tất cả con em tại trường như một trường công lập.

Song song đó, trường còn tạo ra nhiều việc làm cho lao động địa phương, những giáo viên mầm non về hưu có nhu cầu đi làm thêm hay sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp ra trường. Cô Nho Du Duyên, giáo viên trường chia sẻ: Là giáo viên trẻ, tôi rất may mắn khi được công tác tại trường. Ngoài được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên giảng dạy, Ban giám hiệu và quản lý nhà trường còn rất quan tâm đến chế độ tiền lương, thưởng và các chế độ, chính sách cho giáo viên. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, trường đã tự bỏ ra kinh phí đáng kể để duy trì từ 1/3 đến 1/2 lương hỗ trợ giáo viên.

Hy vọng, thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những ngôi trường như thế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước.

  • Từ khóa
89728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu