Thứ 6, 26/04/2024 13:34:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:56, 26/06/2014 GMT+7

Nếu cứ phụ thuộc Messi

Thứ 5, 26/06/2014 | 09:56:00 148 lượt xem
BPO - Argentina trở thành đội bóng thứ ba lọt vào vòng knock-out với ba trận toàn thắng ở vòng bảng. Thành tích quá đỗi ấn tượng, song, đó chỉ là bề nổi. Bởi một lẽ, các vũ công Tango đang mắc chứng bệnh khiến cho một số “ông lớn” ở mùa giải này phải trả giá: đó là đội bóng một người, mà cụ thể ở đây là Argentina-Messi.

Bồ Đào Nha gần như sẽ bị loại vì quá trông cậy vào Cristiano Ronaldo; Italia phải xách vali về nước vì quá chờ đợi vào sự tỏa sáng của Andrea Pirlo. Argentina cũng đang phụ thuộc vào Messi song họ vẫn đi tiếp. Bởi vì trái hẳn với hai đồng nghiệp còn lại, El Pulga đã thi đấu quá chói sáng. Thế nhưng, đó sẽ là “canh bạc” với HLV Alejandro Sabella.

Giả thiết đặt ra rằng: Nếu Argentina không có Messi trong đội hình. Lúc đó, thầy trò HLV Alejandro Sabella sẽ phải nhường tấm vé vào vòng trong cho Bosnia-Herzegovina. Đáng buồn hơn khi họ chỉ giành được duy nhất một điểm và chỉ ghi đúng 2 bàn thắng; một trong số đó là pha phản lưới nhà của đối phương, bàn còn lại được ghi bởi một hậu vệ. Tuy nhiên, giả thiết đó không xảy ra bởi trong đội hình của Argentina vẫn còn đó Messi, chân sút đã ghi tới 4 bàn thắng chỉ sau ba trận.


Messi đã có 4 bàn trong 3 trận tại World Cup 2014

>> Argentina 3-2 Nigeria: Chỉ 2/3 Messi là đủ

Trước khi World Cup khởi tranh, có nhiều nghi ngờ về phong độ của El Pulga tại CLB Barcelona. Sự nghi ngờ đó có cơ sở khi trên sân, đặc biệt là các trận đấu với Atletico Madrid tại tứ kết Champions League và vòng 36 La Liga, Messi như “người tàng hình”. Anh chỉ còn là cái bóng vật vờ trên sân. Thời điểm đó, dấy lên những thông tin cho rằng tiền đạo 27 tuổi này giữ chân cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bởi anh đã quá no nê các danh hiệu tại cấp độ CLB. Sự tỏa sáng của Messi càng khẳng định thêm sự đúng đắn cho mối nghi ngờ đó.

Đó là tín hiệu tốt lành với đội bóng Nam Mỹ. Thực tế, họ đang sống nhờ “hơi thở” của Messi. Một lần nữa, lại đặt ra giả thiết (điều này rất dễ xảy ra): Nếu Messi không thể ra sân vì thẻ phạt hay chấn thương, Argentina sẽ như thế nào?

Không khó để có thể nhìn thấy viễn cảnh tồi tệ của đội bóng từng hai lần vô địch World Cup. Argentina có thể bị loại sớm ngay tại vòng 16 đội khi các tiền đạo còn lại của họ không biết “vô tình” hay “cố ý” mà quên đi nhiệm vụ ghi bàn.

Thống kê khiến các CĐV Albicelestes phải lo lắng, trong ba trận vừa qua, Messi đã thực hiện tổng cộng 14 pha dứt điểm, trúng khung thành tới 5 và có bốn lần bóng tìm đến mành lưới đối phương. Trong khi đó, 5 chân sút còn lại chỉ có 12 lần tung ra các cú sút, chỉ có 3 trong số đó hướng đến cầu môn và tất nhiên không ai làm được điều mà đội trưởng của họ đã làm rất tốt.

Sau trận đấu với Nigeria, Messi thổ lộ: “Chúng ta đã nhìn thấy một Argentina thi đấu tốt bất chấp việc để thủng lưới ha bàn. Thế nhưng, chúng tôi cần phải cải thiện phong độ hơn nữa.”

Quả thật, vẫn còn đó những sự mong manh nơi Argentina. Và họ, cụ thể là các tiền đạo cần phải tìm lại bản năng săn bàn nếu như muốn tiến xa hơn nữa.

Trần Khánh

  • Từ khóa
102517

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu