Thứ 6, 26/04/2024 23:29:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:28, 26/10/2020 GMT+7

Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, cấp bách

Anh Ngọc - Phạm Tăng
Thứ 2, 26/10/2020 | 18:28:36 873 lượt xem
BPO - Chiều nay 26-10, Kỳ họp thứ mười ba (chuyên đề), HĐND khóa IX đã diễn ra nhằm xem xét, quyết định, điều chỉnh một số nội dung có tính chất cấp bách, cần thiết của địa phương.

Chủ tọa kỳ họp

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; các sở, ngành cùng đã dự kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận 4 tờ trình của UBND tỉnh đối với lĩnh vực đầu tư và cho ý kiến về chính sách dân tộc, gồm: Kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương năm 2020; quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Võ Văn Tần và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng Trường nghề tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước; đề nghị ban hành Nghị quyết “Xây dựng hệ thống thiết bị giáo dục thông minh trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025”; đề nghị ban hành Nghị quyết “Hỗ trợ học sinh người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025”.

Các đại biểu biểu quyết các nghị quyết tại kỳ họp

Theo UBND tỉnh, đây là những vấn đề phù hợp với tình hình thực tế. Quá trình xây dựng các tờ trình, dự thảo nghị quyết được chặt chẽ từ trình tự thủ tục, đến việc thẩm định. Đồng thời căn cứ đúng các quy định của pháp luật; đối với lĩnh vực đầu tư việc điều chỉnh đảm bảo không làm tăng tổng mức đầu tư, chỉ thay đổi tên dự án và quy mô đầu tư.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ủy viên UBND tỉnh tại kỳ họp

Trên cơ sở báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh, các đại biểu đã thảo luận, phân tích toàn diện những nội dung của các tờ trình và biểu quyết thông qua 4 nghị quyết.

Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh cũng tiến hành miễn nhiệm Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Phạm Phước Hải; miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Phạm Thị Ánh Hoa. Đồng thời bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Võ Tất Dũng và bà Huỳnh Thị Thùy Trang.

Các đại biểu dự kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh, các vấn đề đưa ra tại kỳ họp được đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận đã đi đến thống nhất và biểu quyết thông qua. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ cao của các đại biểu và bảo đảm nguyên tắc dân chủ theo luật định. 

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện, để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri trong tỉnh.

  • Từ khóa
111684

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu