Thứ 6, 26/04/2024 22:52:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:44, 11/04/2020 GMT+7

Đồng Xoài xem xét xử lý 1 trường hợp khai báo gian dối để được cách ly tập trung

Kim Phụng
Thứ 7, 11/04/2020 | 14:44:00 1,272 lượt xem
BPO - Trong khi nhiều người khai báo y tế gian dối hoặc tìm đủ mọi cách để trốn cách ly tập trung, thì một thanh niên lại khai báo gian dối để được cách ly tập trung lần 2. Vụ việc vừa được phát hiện tại khu cách ly tập trung Trường quân sự tỉnh Bình Phước vào ngày 10-4.

Sáng nay (11-4), UBND thành phố Đồng Xoài đã ban hành quyết định về việc hết thời hạn cách ly y tế tập trung đối với trường hợp Lý Quất Hùng, sinh năm 1985, địa chỉ xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Thời gian hết hiệu lực cách ly tập trung từ ngày 11-4-2020. Lý do, đối tượng này đã khai báo y tế gian dối để được vào khu cách ly tập trung lần 2 tại Trường quân sự tỉnh.

Trước đó, ngày 7-4, sau khi nhận được tin báo của Công an phường Tân Thiện về việc có 1 trường hợp mới ở Campuchia về đến Công an phường khai báo y tế, Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài đã cử cán bộ đến xác minh vụ việc. Theo khai báo, đối tượng tên là Lý Quất Hùng. Khoảng hơn 1 tháng trước, Hùng qua Campuchia làm thuê. Chiều 6-4, Hùng đi nhờ xe ra cửa khẩu Hoa Lư, nhưng không qua cửa khẩu mà đi đường vòng để về Việt Nam. Sau đó, Hùng đi nhờ xe container về thị xã Bình Long và tối ngủ tại 1 quán bỏ không ven đường. Sáng 7-4, Hùng đi nhờ về thành phố Đồng Xoài và tiếp tục đón xe về tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, chờ đến 15 giờ cùng ngày vẫn không bắt được xe nên Hùng vào Công an phường Tân Thiện trình báo.

Lý Quất Hùng số thứ tự 24 trong danh sách kèm theo quyết định hoàn thành biện pháp cách ly tế tập trung của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lộc Ninh

Căn cứ lời khai của đối tượng và các quy định về cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố Đồng Xoài đã ban hành quyết định đưa Hùng đi cách ly y tế tập trung tại Trường quân sự tỉnh theo quy định từ ngày 7-4.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, Trường quân sự tỉnh phát hiện Lý Quất Hùng vừa mới hoàn thành cách ly y tế tập trung tại khu cách ly tại trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng cũ (thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh) và đã hết hiệu lực cách ly y tế tập trung theo Quyết định số 17/QĐ-BCĐ ngày 2-4-2020 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lộc Ninh.

Trước các cơ quan chức năng, Lý Quất Hùng đã thừa nhận hành vi khai báo gian dối của mình. Cụ thể, sau khi được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, ngày 3-4, Hùng được Ban quản lý khu cách ly đưa về Bến xe Miền Đông cùng với nhiều người khác để bắt xe về nhà. Tuy nhiên, đến thị xã Bình Long, Hùng xin xuống để về nhà bạn. Sáng 7-4, Hùng được bạn chở đến bến xe buýt về Đồng Xoài, nhưng sau đó Hùng không đi mà quá giang xe đến Chơn Thành, rồi về Đồng Xoài lúc 13 giờ ngày 7-4. Trong khoảng thời gian ở Bình Long, Hùng làm mất giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Do đón không được xe và không có tiền nên Hùng đã nghĩ ra cách vào Công an phường Tân Thiện khai báo gian dối để được đưa đi cách ly, ăn ở sinh hoạt, sau đó sẽ bắt xe về.

Lý Quất Hùng cũng khai nhận, vào năm 2017, Hùng đã bị Tòa án nhân dân huyện Cư M'gar xử phạt 12 tháng tù giam về tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau đó, UBND thành phố Đồng Xoài đã ban hành quyết định hết thời hạn cách ly y tế tập trung đối với Lý Quất Hùng. Đồng thời, chỉ đạo cho Công an thành phố Đồng Xoài điều tra, xử lý nghiêm đối tượng này về hành vi khai báo y tế không trung thực theo quy định của pháp luật.

  • Từ khóa
32826

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu