Thứ 6, 26/04/2024 23:52:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:48, 25/09/2020 GMT+7

Diễm Thùy và ước muốn được hát nhiều về quê hương

Lâm Hữu Tặng
Thứ 6, 25/09/2020 | 09:48:00 5,144 lượt xem
BPO - Trong đêm chung kết cuộc thi “Tình khúc xưa và nay” năm 2015, thí sinh Huỳnh Thị Diễm Thùy (SN1983, trú xã Bù Nho, huyện Phú Riềng), số báo danh 121, đã đạt số điểm tuyệt đối của 5 vị giám khảo là 50 điểm và giành ngôi vị quán quân. Đó là điều bất ngờ đối với 1 thí sinh đến từ quê hương Bình Phước, bởi từ trước đến nay Diễm Thùy ca hát bằng năng khiếu và niềm đam mê của mình. Đến với cuộc thi, Diễm Thùy chỉ mong muốn được học hỏi và thỏa mãn ước mơ làm ca sĩ.

Sau cuộc thi, Diễm Thùy đã khẳng định được bản thân trong lòng công chúng. Với chất giọng trong trẻo và chút buồn man mác, Diễm Thùy rất hợp với những ca khúc trữ tình bolero và ca khúc mang âm hưởng dân ca. Nét riêng ở giọng ca của Diễm Thùy là cách thể hiện nghe như “nức nở”, làm ai cũng phải chú ý. Tính đến nay, Diễm Thùy đã có hơn 200 MV đăng trên YouTube được đông đảo khán giả quan tâm.

Từ thuở nhỏ, Diễm Thùy đã đam mê ca hát và ước muốn sau này trở thành ca sĩ. Khi còn đi học, Thùy thường xuyên tham gia các cuộc thi văn nghệ ở trường và luôn đoạt giải cao. Sau khi học xong lớp 12, Diễm Thùy cộng tác dẫn chương trình truyền hình “Bài hát tôi yêu” cho Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước (nay là Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước). Khoảng 4 năm sau, Thùy tham gia phục vụ văn nghệ cho một số đơn vị trên địa bàn tỉnh. Công việc dẫn chương trình, biểu diễn văn nghệ đã giúp Thùy có được những bài học thực tế để cố gắng hơn trong quá trình thực hiện đam mê của mình.

“Thùy được về tham gia biểu diễn tại quê hương mình rất nhiều lần, tham gia quay hình cho Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và hát nhiều bài ca về Bình Phước. Ước muốn của Thùy sẽ thực hiện được những MV về quê hương Bình Phước để bà con tại quê nhà thưởng thức và bạn bè gần xa cảm nhận một Bình Phước đang trên đường phát triển như hiện nay”.
Ca sĩ Diễm Thùy chia sẻ

Đến năm 2015, vượt qua những lo lắng, thậm chí là sự cản ngăn của người thân, Diễm Thùy đã đến với cuộc thi “Tình khúc xưa và nay” mong muốn được học hỏi nhiều hơn. Trong đêm chung kết xếp hạng, Diễm Thùy đã vượt qua gần 2.000 thí sinh để lọt vào top 5. Với ca khúc “Điệu buồn phương Nam” của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, Diễm Thùy đã chinh phục được ban giám khảo với số điểm tuyệt đối. Trước đó, ca khúc này đã quá quen thuộc với khán giả qua những giọng ca xuất sắc của làng âm nhạc Việt Nam, nhưng Diễm Thùy lại mang đến nét mộc mạc và cách thể hiện của riêng mình. “Diễm Thùy vô cùng bất ngờ khi mình được ngôi vị quán quân. Đó là sự tin tưởng của ban giám khảo và cũng là áp lực để Thùy phấn đấu hơn nữa, ca hay hơn nữa nhằm phục vụ công chúng” - ca sĩ Diễm Thùy chia sẻ.

Nhờ niềm đam mê nghệ thuật, sự cố gắng ở bản thân mà Diễm Thùy đã được công chúng gần xa yêu mến giọng ca qua hơn 200 ca khúc. Trong đó, có những ca khúc được nhắc đến nhiều như: Kẻ đến sau, Ở hai đầu nỗi nhớ, Tâm sự đời tôi, Xin trả tôi về…  Hiện tại, Diễm Thùy vẫn tham gia đều đặn các chương trình văn nghệ ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh. Đồng thời, chị còn mở một phòng trà tại số 247, đường Chợ Lớn, phường 11, quận 6, TP. Hồ Chí Minh để mọi người cùng giao lưu ca hát và cũng là điểm hẹn của các ca sĩ biểu diễn cho khán giả thưởng thức.

  • Từ khóa
94361

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu