Thứ 6, 26/04/2024 12:21:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:28, 25/09/2016 GMT+7

Dấu ấn từ giải vô địch vovinam tỉnh Bình Phước

Chủ nhật, 25/09/2016 | 07:28:00 369 lượt xem
BP - 2016 là năm thứ 2 giải vô địch vovinam tỉnh Bình Phước được tổ chức. Giải đấu khép lại nhưng dư âm thành công vang dội vẫn còn đó, không chỉ đối với các huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) mà cả người hâm mộ môn võ cổ truyền của dân tộc trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn, công tác tổ chức đã đem đến giải đấu nhiều trận tranh tài hấp dẫn với đường quyền đẹp mắt trên tinh thần thượng võ.

NƠI VÕ SĨ TRẺ THỎA ĐAM MÊ

Theo dõi giải đấu, điều chúng tôi ấn tượng nhất chính là sự nhiệt huyết mà các VĐV vovinam đã thể hiện. Nhiều võ sĩ dù tuổi đời rất trẻ, thể hiện phần thi còn lúng túng và bộc lộ hạn chế về chuyên môn nhưng các em đã thi đấu hết mình, lôi cuốn người xem. Nhiều em bị chấn thương nhưng quyết không bỏ cuộc giữa chừng...

Sau 2 năm tập luyện vovinam, VĐV Lê Thị Thanh Loan (Bù Gia Mập) luôn khát khao thể hiện tài năng. Tại giải vovinam tỉnh lần 2, Loan đã thi đấu thành công và giành được 2 huy chương vàng với 2 bài quyền “Long hổ quyền” và “Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp”. Không giấu được niềm vui, Loan nói: “Em đến với môn vovinam bởi niềm đam mê và muốn có sức khỏe tốt. Nhờ chuẩn bị chu đáo về kỹ năng và thể lực, em đã tự tin thể hiện bài thi của mình và đem về cho đoàn vovinam huyện Bù Gia Mập 2 huy chương vàng. Đây sẽ là động lực giúp em tiếp tục theo đuổi đam mê võ thuật”.

Qua giải đấu đã thúc đẩy phong trào tập luyện, phát triển vovinam trên địa bàn tỉnh

Võ sĩ Trần Hải Phương (Bù Gia Mập) hào hứng: “Đến với giải đấu, em xác định sẽ thi đấu hết mình trên tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng. Do mắc một số lỗi khi thể hiện bài “Nhật nguyệt đại đao” nên em chỉ giành được huy chương đồng. Năm sau, em sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để đạt thành tích cao. Qua giải đấu, em tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và làm quen với nhiều bạn có chung đam mê, yêu thích môn võ cổ truyền này. Chúng em sẽ giữ liên lạc để trao đổi, học tập lẫn nhau”.

Võ sư Huỳnh Minh Hải, Trưởng bộ môn vovinam Bình Phước, đánh giá: “Thành công nhất của giải đấu là các võ sĩ trẻ đã thi đấu hết mình trên tinh thần thượng võ. Đây là phẩm chất rất đáng trân trọng ở các võ sinh. Nhiều trận đấu tại giải có sự chênh lệch trình độ khá rõ rệt, các đơn vị Đồng Xoài, Bù Gia Mập, Phước Long... vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng do mục tiêu giải đấu hướng tới là tạo cơ hội để các VĐV trẻ cọ xát, thể hiện mình. Thông qua giải, ban tổ chức đã lựa chọn được một số VĐV có tố chất tốt và kỳ vọng các em sẽ trở thành những tài năng mới của vovinam Bình Phước trong tương lai”.

TẠO NGUỒN VĐV CHẤT LƯỢNG

Giải vô địch vovinam tỉnh Bình Phước lần thứ 2/2016 thu hút 15 đội tuyển đến từ các huyện, thị và 18 câu lạc bộ trường học trong toàn tỉnh với hơn 500 VĐV tham gia tranh tài. Nội dung thi đấu gồm đối kháng và quyền. Năm nay, điều hành giải đấu đều là những trọng tài đẳng cấp, kinh nghiệm; các trang thiết bị như: đồ bảo hộ, thảm thi đấu... cũng được trang bị đầy đủ, hiện đại, giúp võ sĩ hạn chế chấn thương tới mức tối đa, tăng tự tin khi thi đấu.

Gắn bó với môn vovinam ở huyện Bù Gia Mập từ những ngày đầu thành lập, võ sư Thân Hoàng Huynh rất phấn khởi khi tỉnh tổ chức giải đấu quy mô. Võ sư Huynh cho biết: Giải đấu là cơ hội để các đơn vị trong tỉnh giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, từ đó, phát triển hơn nữa môn vovinam trên địa bàn tỉnh. Từ sự thành công của giải, tôi tin tưởng, bộ môn vovinam sẽ có thêm nguồn VĐV chất lượng, đáp ứng tham gia thi ở những giải tầm cỡ.

Đến nay, sau 37 năm hình thành và phát triển, 8 huyện và 3 thị xã trên địa bàn tỉnh đều thành lập và duy trì hoạt động các câu lạc bộ vovinam (60 câu lạc bộ, hơn 3.000 môn sinh thường xuyên luyện tập). Giải đấu cấp tỉnh năm nay là “chất xúc tác” để bộ môn vovinam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Những võ sĩ thi đấu xuất sắc tại giải sẽ được tuyển chọn tạo nguồn tham dự các giải vô địch cụm miền Đông Nam bộ và giải vô địch toàn quốc.

Vũ Nam

  • Từ khóa
101332

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu