Thứ 6, 26/04/2024 21:53:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:20, 06/01/2020 GMT+7

Dâng hương Đền thờ liệt sĩ và đồng bào tử nạn tại Bà Rá

Mai Ly - Tiến Vũ
Thứ 2, 06/01/2020 | 13:20:00 369 lượt xem
BPO - Ngày 6-1, tại đồi Bằng Lăng, núi Bà Rá (thị xã Phước Long), Hội Cựu chiến binh - Ban liên lạc K11 đã tổ chức lễ dâng hương đền thờ liệt sĩ và đồng bào tử nạn.

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn nghệ thuật của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh mang chủ đề “Bà Rá - Ký ức không quên”. Tất cả các tiết mục được dàn dựng công phu đã gợi lại ký ức một thời hào hùng của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Ngay sau đó, các đoàn đã tiến hành dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã tử nạn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trong đoàn dâng hương có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Luật; nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Đội trưởng đội công tác Bà Rá Nguyễn Văn Thỏa; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng; Phó bí thư Thường trực Thị ủy Phước Long Trần Quang Minh; Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm; Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy; Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang; Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Thị Lan Hương; lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các gia đình chính sách tiêu biểu; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong; bà con nhân dân thị xã Phước Long.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa cho Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh

Đại diện lãnh đạo tỉnh và lực lượng vũ trang dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn

Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, Bà Rá - Phước Long là chiến trường với những trận đánh rất khốc liệt, nhưng với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, lực lượng cách mạng đã bám trụ và chiến đấu kiên cường khiến cho kẻ thù phải khiếp sợ. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và đồng bào nơi đây đã viết lên những trang sử hào hùng.

45 năm sau ngày giải phóng, thị xã Phước Long đang vươn mình mạnh mẽ trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của tỉnh Bình Phước. Kinh tế - xã hội có bước phát triển vượt bậc, văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm và có nhiều tiến bộ, quốc phòng an ninh được giữ vững. Lớp lớp các thế hệ Phước Long luôn một lòng đoàn kết, vượt qua khó khăn, ra sức thi đua, xây dựng địa phương ngày càng giàu, đẹp.

Đọc chúc văn tri ân các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn tại núi Bà Rá

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng

Dịp này, Ban tổ chức, các mạnh thường quân đã trao tặng 350 phần quà với mong muốn mang đến một cái tết ấm áp cho các gia đình có công với cách mạng, có công cưu mang, nuôi dưỡng cán bộ, chiến sĩ K11 và Đội biệt động Bà Rá - Phước Long.

Để lãnh đạo chỉ đạo các hoạt động quân sự, chính trị và binh vận tại chỗ, tháng 5-1968, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phước Long đã quyết định thành lập cấp ủy K11 gồm 11 đồng chí, trong đó ban thường vụ có 5 đồng chí.

Trong chiến tranh, biệt đội K11 tương đương cấp huyện, được phân công phụ trách địa bàn của Chi khu Phước Bình và thị xã Phước Long. Ranh giới địa bàn hoạt động của K11 từ Bắc suối Rạt lên Bù Nho, Phước Bình - thị xã Phước Long. Ngoài ra còn có K17 hoạt động từ Nam suối Rạt xuống Phú Riềng và Đồng Xoài. Việc thành lập các K lúc bấy giờ là thực hiện chủ trương phải gần dân, sát dân, nắm chắc tình hình xây dựng lực lượng cách mạng tại chỗ chuẩn bị cho chiến lược tiến công trên cả ba vùng chiến lược một cách tích cực, chủ động và lâu dài.

  • Từ khóa
32377

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu